วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

แฉ! ทุจริต 'มรกต-จันทนา' ส่อเอี่ยวจัดซื้ออุปกรณ์ IPTV ทีโอที

 

แฉ! ทุจริต 'มรกต-จันทนา' ส่อเอี่ยวจัดซื้ออุปกรณ์ IPTV ทีโอที

มือดีหอบหลักฐานแฉรายละเอียดทุจริตโครงการจัดซื้ออุปกรณ์ IPTV ของทีโอที ขณะที่มีชื่อ "นายมรกต เธียรมนตรี" และ "จันทนา เตชะศิรินุกูล" ติดร่างแหด้วย... 

แหล่งข่าวจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการ สื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยเอกสารรายละเอียดการทุจริตโครงการจัดซื้ออุปกรณ์ IPTV ของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) โดยมีเนื้อหาระบุว่า เป็นเหตุให้เกิดการฟ้องร้อง ทีโอที เพื่อเรียกค่าชดเชย จากการดำเนินการจัดซื้อโดยวิธีพิเศษ อุปกรณ์ IPTV Set Tpo Box ยี่ห้อ UTStarcom จำนวน 1 หมื่นชุด จากบริษัท คอมเมอชัล อะไลอันซ์ จำกัด และคณะกรรมการ ผู้จัดการของบริษัท คอมเมอชัล อะไลอันซ์ จำกัด ขณะนั้น คือ นายธนวัฒน์ อัมพุนันท์ ขณะนี้ ดำรงตำแหน่งเป็น กรรมการบริหารทีโอที และรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ทีโอที

ทั้งนี้ การจัดซื้อจัดจ้างกระทำภายใต้การดำเนินการของ รจญ.ล. นายมรกต เธียรมนตรี และนางสาวจันทนา เตชะศิรินุกูล ชจญ.ผ. ตั้งแต่ปี 2553 โดยใช้วิธีการจัดซื้อจัดจ้างนอกระเบียบ จัดหาพัสดุ ทีโอที ไม่ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบมาตรฐาน ไม่เชิญผู้เสนอราคาเข้าแข่งขันราคา และลัดขั้นตอนระเบียบจัดซื้อจัดจ้างของทีโอที จนถึง ปัจจุบันกล่อง IPTV Set Tpo Box ยี่ห้อดังกล่าว ยังคงเหลืออยู่ในคลังพัสดุเป็นปริมาณกว่า 9 พัน เนื่องจากไม่สามารถนำไปให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพและไม่มีพอร์ต HD รองรับ ไฮดิฟฟินิชั่น วิดีโอ

สะท้อนให้เห็นว่า ทีโอที ได้เสียงบประมาณไปเกือบสองร้อยล้านบาทอย่างสูญเปล่า และกำลังจะเสียค่าเสียหายให้กับบริษัท เอชพีเอ็ม อินโนมีเดีย จำกัด จำนวนหลายร้อยล้านบาทต่อไป.

โดย: ทีมข่าวไอทีออนไลน์

29 กุมภาพันธ์ 2555, 10:30 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น