วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สธ.ส่งเสริมการใช้ภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์พื้นบ้านในระบบบริการสาธารณสุข

สธ.ส่งเสริมการใช้ภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์พื้นบ้านในระบบบริการสาธารณสุข

กระทรวงสาธารณสุข ส่งเสริมการใช้ภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์พื้นบ้านในระบบบริการสาธารณสุข โดยในปีนี้ได้คัดเลือกภูมิปัญญาพื้นบ้านเข้าสู่ระบบบริการในโรงพยาบาล 23 แห่งใน 16 จังหวัด รักษา 8 โรค
นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงโครงการ"รวมพลังการแพทย์แผนไทยและการแพทย์พื้นบ้าน ปี 2555" ว่า เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การพัฒนาการแพทย์พื้นบ้านและสมุนไพร ในการดูแลรักษาปัญหาการเจ็บป่วยของประชาชนในแต่ละท้องถิ่น ให้ประชาชนทุกวัยได้รู้จัก โดยปีนี้กำหนดจัด 5 จังหวัด ประกอบด้วยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เชียงราย สระแก้ว มหาสารคาม และสงขลา โดยจะเริ่มจัดตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ -26 เมษายน 2555
นายวิทยากล่าวว่า ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขมีนโยบายส่งเสริมการใช้ภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์พื้นบ้าน ในระบบบริการสาธารณสุขทุกระดับ สำหรับในปีนี้ได้คัดเลือกภูมิปัญญาพื้นบ้านที่ผ่านการพิสูจน์ทางวิชาการว่ามีประสิทธิภาพและปลอดภัย เข้าสู่ระบบบริการควบคู่การแพทย์แผนปัจจุบันในโรงพยาบาล 23 แห่ง ใน 16 จังหวัด รักษา 8 โรค ได้แก่ ,งูพิษกัด ,โรคกระดูกหัก ,โรคอัมพฤกษ์/อัมพาต ,อาการปวดเมื่อย ,ไหล่ติด ,โรคเรื้อรัง อาทิ เบาหวาน ,โรคสะเก็ดเงิน ,โรคตับแข็ง และการดูแลสุขภาพแม่และเด็ก

 
ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : เอกสารข่าว    Rewriter : นายธนพิชฌน์ แก้วกา
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th



 วันที่ข่าว : 04 กุมภาพันธ์ 2555 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น