วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

*สืบเนื่องจาก เรื่องเก่า ที่ยังไม่เก่า กรณี "สื่อเสี้ยม" กับคดีหมิ่นฯ

Kannika Sombatjui สื่อเสี้ยม สื่อสร้าง สื่อล้าง สื่อก่อ สื่อสะใจ เสียงด่าท่อ ไม่มีสื่อ ไม่มีก่อ ไม่มีส่อ หายนะ. 
Tanawat Wongpromdej ทุกสิ่งมีทั้งคุณและโทษ ถ้าคุณอนันต์ โทษก็หมันต์ เพียงแต่สื่อบ้านเราปัจจุบัน 80% ไร้จรรยาบรรณ ทรยศต่อวิชาชีพ เห็นแก่อามิสสินจ้าง มัวเมาในอำนาจ บ้านเมืองวุ่นวายใกล้หายนะ สื่อเลวคือตัวการใหญ่ที่สุดเท่านั้นครับ 
Kordai Sim ก็จำได้ว่าตอนปีหนึ่ง เคยได้เข้าไปดูภาพเหล่านี้จากวีดีโอ ในห้องประชุมที่มธ.ศูนย์รังสิต เวลาเปลี่ยน แต่ความรู้สึกเวลาเห็นภาพเหล่านี้ ไม่เคยเปลี่ยนเลย..รู้สึกกลัว กลัวที่มนุษย์เหมือนกัน ยืนอยู่บนผืนแผ่นดินเดียวกัน ไม่เคยรู้จักกัน แค่รู้ว่าเค้ามีความคิดที่แตกต่าง ก็กล้าทำร้ายกันถึงขนาดนี้ ..ใจคอทำด้วยอะไร ... 
Gift Kanokkorn Pimcharoen เจ็บปวดที่ได้อ่านคำบอกเล่าจาก Neal Ulevich โดยเฉพาะตอนท้ายที่บอกว่า
"When I won the Pulitzer, the Bangkok papers noted it on Page One. They were very proud that a photographer from Bangkok had won the Pulitzer. They didn't show the pictures."

http://indeliblephotos.com/pulitzer-prize-winner-1971-1980
 
Wisa Boonnadda ในสมัยนั้น มีสื่อไหนที่เป็นกลางและพยายามนำเสนอ
ข้อเท็จจริง รวมทั้งมีบทบาทตรวจสอบพฤติกรรมาสื่อด้วยกันเองบ้างไหม?
 
ปราย พันแสง อ่านบางคอมเมนต์แล้ว คิดว่าเรื่องแบบนี้คงเกิดซ้ำในบ้านเราได้ไม่ยาก และถ้ามันเกิดอีก ฝั่งที่เึคยถูกฆ่าถูกโยงตีกับต้นไม้เขา ก็อาจจะไม่ปล่อยให้ทำกันตามใจชอบอีกแล้วก็ได้นะ 

และถ้าเหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นอีก หลายๆ อย่างอาจล่มสลายไปจริงๆ

พยายามช่วยกันคิด และหาทางออกกันดีกว่าไหม ว่าทำอย่างไร เราจึงจะไม่ขัดแย้งกันไปถึงขั้นนั้น ในกรอบของกฏหมายและจริยธรรม โดยเริ่มที่ตัวเรา
..
 
Pat Kanyakorn คนไทยส่วนใหญ่มักอ่านประวัติศาสตร์เอาสนุก หรือจำไปสอบ แทนที่ประวัตศาสตร์จะได้ทำหน้าที่จริงๆของมันในการให้คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ข้อเท็จจริงและเก็บเอาความผิดพลาดมาทำให้ดีขึ้น 
Nico Maverick Soltura 
ไม่มีสื่อฟรีทีวีอันไหนที่จะพูดถึงรายละเอียดที่แท้จริงที่นิติราษฎร์เสนอ มีแต่สื่อบ้าๆ กับคนดูโง่ๆ ที่ไม่ได้รู้เรื่องรายละเอียดว่าเขาเสนออะไร แล้วก็ดราม่ากับการแตกต่างทางความคิด 

สื่อในปัจจุบันก็ทำได้แค่เล่นกับความรู้สึก ดราม่าไปวันๆ แต่หาสาระไม่ได้เลย เสี้ยมมันอย่างเดียว ซึ่งเหมาะกับคนจำพวกอ้างคุณธรรมแต่ยินดีกับการฆ่าคนไทยกันเองในปัจจุบันอย่างมาก

บอกตรงๆ ผมไม่แคร์กับสถาบันไหนๆ หรอก...ใครจะตายห่าไปก็ไม่สนใจ เพราะประเทศไทยยังไงก็อยู่ต่อไปได้ ระบอบที่ดีมันยั่งยืนกว่าตัวบุคคล

ผมเชื่อในศักยภาพของมนุษย์...แต่ไม่ใช่มนุษย์ที่สร้างกันจนดูประหนึ่งเป็นเทวดา ไม่มีหรอกเทวดา...มีแต่คนกินขี้ปี้นอน 

ถ้าไม่เห็นคนอื่นเป็นเพื่อนร่วมโลกที่แตกต่างทางความคิดแล้วจะฆ่าแกงกันแบบนี้อีกละก็ รอบหน้าคนที่โดนเก้าอี้อาจเป็นคุณ..ซึ่งผมไม่อยากเห็นมันเกิดขึ้นอีก โชคดีครับ
 
พงษ์พัฒน์ เพชรรัตน์ ถ้าตัดเรื่องการเมืองออกไป ตัดเรื่องการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายออกไป ตัดเรื่องสถาบันออกไป ตัดเรื่องทักษิณออกไป เป็นคุณๆจะทำแบบกลุ่มคนในภาพหรือปล่าว แล้วอยากเป็นแบบคนที่ถูกแขวนคอรึปล่าว คุณอยากฆ่าคนหรือปล่าว อยากเชียร์ให้คนนั้นคนนี้ตายรึปล่าว ถ้ามีความคิดเป็นแบบนั้น เป็นคนรึปล่าว สิ่งที่ควรจะนึกถึงและเคารพมากที่สุดในยุคปัจจุบันก็คือ หลักคำสอนของพระพุทธเจ้า 
WiseKnow Thailand คนทุกคนมีจุดยืนของตนเอง เราควรให้เกียรติความคิดของคนอื่น แม้ไม่เห็นด้วยก็ตาม เปิดใจกว้างรับความเห็นผู้อื่นเป็นหัวใจหลักการ
ประชาธิปไตยแท้จริง
สมเจตน์ พจนานา เราจะเรียนรู้อะไรได้ในเมื่อยังมี 112 ยังมีการโหมประชาสัมพันธ์สถาบันกษัตริย์ด้านเดียวอยู่.. 
WiseKnow Thailand 
ค่านิยมคนไทยที่ควรจะมี : 

1 หมั่นคิดเป็น 

2 เปิดใจกว้าง 

3 รักความเป็นธรรม 

4 เลิกใช้กฎหมู่ (ประชาฑัณท์)
5 รักชาติ (ไม่ใช่แค่ร้องเพลง) 

6 รักประชาธิปไตย (ไม่ใช่แค่เลือกตั้ง)
 

โขง ชี มูล ‎...ประเทศไทย มีระบอบประชาธิปไตย เกือบ 80 ปี แล้ว..น่าแปลกใจที่ ณ ปัจจุบัน ประเทศไทย ยังไม่มี เสถียรภาพ และเอกภาพ ในด้านการปกครองของระบอบนี้เลย...ประชาชน ควรจะมีคุณภาพชีวิตที่ดี กินดี อยู่ดี มีการศึกษาที่ดีๆ กันได้แล้ว.. 

Nham Blue ภาพพวกนี้วิดีโอเหล่านี้ คนไทยไม่ใช่ผู้ถ่ายภาพล้วนเป็นชาวต่างชาติทั้งนั้น ที่นำมาเผยแพร่ อนิจจาไทยเมืองพุทธ... 
สุพัชร โดดทอง ดูถูกดูแคลน ใส่ร้ายป้ายสี บิดเบือน ฆาตกรรมหมู่ สร้างความชอบธรรมในฆ่า คิดต่างต้องผิด และตาย ห้ามแสดงความคิดเห็น ห้ามพูด ห้ามรู้ ห้ามฉลาด ต้องโง่ ต้องกด เพื่ออำนาจ และ ลาภยศ และสมบัติที่โกงกินมา สุดท้ายตายฟรี และประชาชน ใช้หนี้ต่อไป นี่แหละ อำมาตย์แท้ๆ

*สืบเนื่องจาก เรื่องเก่า ที่ยังไม่เก่า กรณี "สื่อเสี้ยม" กับคดีหมิ่นฯ 

http://www.facebook.com/photo.php?fbid=322340091143312&set=a.320274681349853.72912.109554005755256&type=1&theater

*สืบเนื่องมาจากเฟซบุ๊คคุณอภินันท์ บัวหภักดี เหยื่อของสื่อเสี้ยม ในคดีหมิ่น เมื่ิอปี 2519

http://www.facebook.com/photo.php?fbid=322210751156246&set=a.320274681349853.72912.109554005755256&type=1&ref=nf 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น