วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เปิดตัว "ปิยมหาราชการุณย์ " รพ.คู่แฝด "ศิริราช" บริการแบบเอกชนแต่คิดถูกกว่า 30%

 

เปิดตัว "ปิยมหาราชการุณย์ " รพ.คู่แฝด "ศิริราช" บริการแบบเอกชนแต่คิดถูกกว่า 30%

Share 



ผู้สื่อข่าวรายงาน เปิดตัว โรงพยาบาลศิริราช  ปิยมหาราชการุณย์  (หรือ SiPH)  โดยรองศาสตราจารย์นายแพทย์ประดิษฐ์ ปัญจวีณิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลศิรราช ปิยมหาราชการุณย์ ถือได้ว่าเป็นอีกมิติหนึ่งทางการแพทย์ของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และเพื่อให้SiPH แบ่งเบาภาระของคณะแพทย์ ที่จะทำให้สามารถเลี้ยงตัวเองได้ โดยการนำรายจากการดำเนินงานคืนกลับสู่คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล โดยจะให้บริการเหมือนโรงพยาบาลเอกชน จุดเด่น คือการให้บริการที่สะดวก

สบายมากขึ้น และรักษาโรคที่ซับซ้อนหรือรักษาได้ยาก เพราะใช้บุคคลากรที่มีความสามารถและประสบการณ์สูง 

 

ส่วนด้านค่ารักษาจะมีอัตราค่ารักษาเหมือนโรงพยาบาลเอกชน แต่เมื่อเทียบกันแล้วจะอยู่ราวๆ 70-80 เปอร์เซ็นต์ของค่ารักษาโรงพยาบาลเอกชนทั่วไป เพราะทางโรงพยาบาลไม่ได้มุ่งทำกำไร ซึ่งจะคิดกำไรไม่เกิน 12 เปอร์เซ็นต์  และโรงพยาบาลไม่ได้รองรับการใช้ประกันสังคมและการเบิกค่ารักษาของข้าราชการ แต่ใช้กับประกันสุขภาพของบริษัทประกันได้

 

โรงพยาบบาลศิริราช  ปิยมหาราชการุณย์ มีห้องบริการผู้ป่วยนอก 177 ห้อง ห้องผ่าตัด 17 ห้อง ห้องผู้ป่วย 284 ห้อง หอผู้ป่วยวิกฤต 61 ห้อง และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพสูง ปัจจุบันการก่อสร้างโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ เกือบจะสมบูรณ์แล้ว และจะสามารถเปิดให้บริการแก่ผู้ป่วยได้ในพื้นที่ประมาณร้อยละ 30 ของพื้นที่โดยจะเปิดให้บริการในวันที่ 26 เมษายนนี้  ต่อจากนั้นจะเพิ่มพื้นที่ให้บริการเป็นร้อยละ 50 ในปีที่สอง และครบทั้งหมดในปีที่สาม  
 

 


http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1328693670&grpid=03&catid=&subcatid= 
เปิดตัว "SiPH" รพ.ศิริราช โฉมใหม่ สุขใจทั้งผู้รับและผู้ให้

ส่วนการให้บริการผู้ป่วยที่ใช้สิทธิการรักษาพยาบาลทั้งในระบบสวัสดิการรักษาพยาบาลข้าราชการ
ระบบประกันสังคม และระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ( บัตรทอง) นั้น เบื้องต้นยังไม่มีนโยบายรับสิทธิดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น