วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

กทพ. เปิดให้ตรวจสอบแนวเวนคืนทางพิเศษศรีรัช–วงแหวนฯได้แล้ว

altการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม แจ้งประชาชนที่มีที่พักอาศัยหรือสิ่งปลูกสร้างอยู่ในท้องที่อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี และเขตทวีวัฒนา เขตตลิ่งชัน เขตบางพลัด เขตบางกอกน้อย เขตบางซื่อ และเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

ที่คาดว่าจะอยู่ในแนวเขตทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครที่ กทพ. จะดำเนินการก่อสร้างสามารถตรวจสอบแนวเขตเวนคืนได้แล้ว

นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการ กทพ. เปิดเผยในรายละเอียดว่า ตามที่มีพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่จะเวนคืน เพื่อทำการก่อสร้างทางพิเศษศรีรัช–วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ในท้องที่อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี และเขตทวีวัฒนา เขตตลิ่งชัน เขตบางพลัด เขตบางกอกน้อย เขตบางซื่อ และเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา    เล่ม 129 ตอนที่ 16 ก เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2555 และให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไปนั้น ฝ่ายกรรมสิทธิ์ที่ดิน กทพ. จึงได้เริ่มดำเนินการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ พ.ศ. 2530 แล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2555 โดยได้ดำเนินการติดตั้งป้ายประกาศพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดังกล่าว จำนวน 20 ป้ายเรียบร้อยแล้ว หากเจ้าของหรือผู้ครอบครองประสงค์จะทำการใดๆ เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ในบริเวณดังกล่าว เช่น ซื้อขาย หรือปลูกสร้างอาคาร เป็นต้น ขอให้ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กองจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินเลขที่ 238/6 สำนักงานอโศก ถนนอโศก-ดินแดง แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10320

นายอัยยณัฐฯ กล่าวในท้ายที่สุดว่า "หากสงสัยว่าบ้านของท่านจะอยู่ในเขตแนวเวนคืนดังกล่าว     ท่านสามารถตรวจสอบแนวเขตเวนคืนและสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 02-641-5355 - 9 ต่อ 3316 ,3317 หรือที่เบอร์ 02-246-9251 – 2 ทั้งนี้ข้อมูลที่ท่านต้องเตรียมไว้เพื่อใช้ในการสอบถาม ได้แก่    เลขที่โฉนด,ใบระวาง,เลขที่ดินและหน้าสำรวจ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการตรวจสอบ"

http://goo.gl/71wfY

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น