วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

วันที่ 20 มีนาคม 2555 ณ ศาลแพ่งที่ถนนรัชดาภิเษก (แผนกคดีสิ่งแวดล้อม ) ชั้น 5 ห้อง 503 เวลา 13.30 น.

 Suphol Suksrimankmeeได้โพสต์ไปยังNgoBiz Secretariat
สวัสดีครับทุกท่าน
ผมอาจารย์สุพลอาศัยอยู่ในอาคารชุดอุรุพงษ์คอนโดมาเกือบ 10 ปีแล้ว ผมมีอาการปวดศีรษะ มึนงง หลงลืม (ความจำไม่ดี จากเดิมที่ผมเคยจำเลคเชอร์ทฤษฎีองค์การทั้งชื่อคนและแนวความคิดได้ทั้งเล่ม) สายตาพร่ามัวฯได้รักษาตัวที่รพ.กลางมาอย่างต่อเนื่อง ต่อมาผมจึงทราบว่าบนดาดฟ้าอาคารชุดฯมีเสาสัญญาณโทรศัพท์ของ บ.เอไอเอส (ตั้งมา 3 ปี) และบ.ฮัทซ์ (ตั้งมาประมาณ 8 ปี)
ตั้งอยู่ และทราบข้อมูลมาว่าคลื่นสัญญาณจากเสาฯดังกล่าวทำให้เจ็บป่วยเป็นโรคต่างๆ ทั้งโรคมะเร็งในสมอง โรคความจำเสื่อม ฯลฯ ผมจึงได้ฟ้องคดี(เป็นคดีสิ่งแวดล้อม)ให้บ.เอไอเอสและบ.ฮัทซ์ รื้อถอนเสาสัญญาณโทรศัพท์ฯออกจากดาดฟ้าอาคารชุดฯและเรียกค่าเสียหายแก่สุขภาพ บ.ทั้งสองรื้อถอนเสาสัญญาณโทรศัพท์ฯออกแล้ว แต่ปรากฏว่าบ.เอไอเอส
นำเสาสัญญาณโทรฯดังกล่าวไปติดตั้งบนดาดฟ้าร้านเซเว่นส์อีเลเว่นซ์ ซึ่งอยู่ห่างจากอาคารชุดประมาณ 130 เมตรเท่านั้น ผมก็มีอาการปวดศีรษะ มึนงงฯในช่วงเช้าที่ผมอยู่ในอาคารฯอีกแล้ว และห่างจากรร.วัดพระยายัง ระดับป.1-6 และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กซึ่งมีนักเรียนและเด็กเล็กรวมกันหลายร้อยคน โดยมีระยะห่างจากรร.และศูนย์ฯ ประมาณ 47 เมตร เท่านั้น
ผมจึงฟ้องเพิ่มเติมเข้าไปในคดีเดิม
ศาลได้นัดชี้สองสถานในวันที่ 20 มีนาคม 2555 ณ ศาลแพ่งที่ถนนรัชดาภิเษก (แผนกคดีสิ่งแวดล้อม ) ชั้น 5 ห้อง 503 เวลา 13.30 น.
ถ้าท่านมีเวลาก็ขอให้มาร่วมรับฟังตามวันเวลาดังกล่าว และเผยแพร่ให้แพร่หลายเพื่อที่ประชาชนจะได้ระมัดระวังสุขภาพของตนเอง และบริษัทฯจะได้ติดตั้งเสาฯโดยคำนึงถึงความปลอดภัยต่อสุขภาพของชาวบ้านที่อยู่รอบๆต่อไป /ขอบพระคุณมาก นะครับ/อาจารย์สุพล โทร 089-883 2899
ปล.ดร.สุเมธ วงศ์พานิชเลิศ เขียนไว้ว่าเอกสารที่สนง.คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) กล่าวถึงเรื่องงานศึกษาวิจัยในต่างประเทศพบว่า

1.ประชากรที่อยู่ใกล้เสาสัญญาณโทรศัพท์ฯในรัศมี 400 เมตรมีอาการผิดปกติต่างๆ เช่น ปวดศรีษะ (Headaches) นอนไม่หลับ (Sleep disruption) ฉุนเฉียวง่าย (Irritability) ซึมเศร้า (Depression) สูญเสียความทรงจำ (Memory loss) คลื่นไส้ (Nausea)ปัญหาในการมองเห็น (Visual disruption)

2.ผู้อยู่อาศัยในอาคารชุดภายใต้และตรงกันข้ามกันกับบริเวณเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ที่ตั้งบนหลังคาอาคารชุด พบว่ามีอาการต่างๆสอดคล้องกับงานวิจัยของ Santini ข้างต้น ได้แก่ ปวดศรีษะ (Headaches) ปัญหาความทรงจำ (Memory changes) วิงเวียน (Dizziness) อาการสั่น (Tremors) ซึมเศร้า (Depression)สายตาพร่ามัว (Blurred vision) นอนไม่หลับ (Sleep disturbance) ฉุนเฉียวง่าย (Irritability) ขาดสมาธิ (Lack of concentration)

3.ศ.ดร.โรเบิร์ต โอ เบคเกอร์ (Professor Dr.Robert O. Becker) ผู้ซึ่งเคยได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลโนเบล สาขาการแพทย์ 2 ครั้ง เนื่องจากผลงานวิจัยด้านคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้ากับการแพทย์ ได้สรุปถึงผลกระทบต่อสุขภาพของคลื่นความถี่ต่ำมาก (ELF) ไว้ว่า ถึงแม้คลื่นจะมีความเข้มในระดับต่ำมากๆ แต่หากได้รับอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน ก็สามารถกระทบต่อระบบควบคุม (DC Control System) ในสมองมนุษย์
ทำให้เกิดอาการต่างๆได้ เช่น ปวดหัว (Headaches) วิงเวียน (Dizzness) คลื่นไส้ (Confusion) อ่อนเพลีย (Fatigue) ความสามารถในการจำลดลง (Decreased memory) ซึมเศร้า (Depression) นอนไม่หลับ (Sleep disorders) ชักกระตุก (Convulsion) 

4.ผลกระทบต่อสุขภาพจากคลื่นโทรศัพท์เคลื่อนที่ นอกเหนือจากอาการที่มาจากคลื่นความถี่ต่ำ (ELF) ต่างๆ ดังกล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังรวมไปถึงอาการที่สำคัญๆ ดังเช่น เนื้องอกในสมอง (Brain tumors) เนื้องอกของเส้นประสาทหู (Acoustic neuroma) พาร์คินสัน (Parkinson) อัลไซเมอร์ (Alzheimer) มะเร็งต่างๆ (Cancers)ฯลฯ

http://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=343415155708732&id=100001207520532

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น