วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2555

บทความ K SME Analysis เรื่อง แผนสำรอง BCP เพื่อรองรับในสภาวะฉุกเฉินสำหรับอุตสาหกรรมผลิต (26 มี.ค. 55)



จาก: KSMECare Team <info@ksmecare.com>
วันที่: 26 มีนาคม 2555, 11:54
หัวเรื่อง: บทความ K SME Analysis เรื่อง แผนสำรอง BCP เพื่อรองรับในสภาวะฉุกเฉินสำหรับอุตสาหกรรมผลิต (26 มี.ค. 55)
ถึง: 




เรียน สมาชิก K SME Care

แผนสำรอง BCP เพื่อรองรับในสภาวะฉุกเฉิน สำหรับอุตสาหกรรมผลิต

       อุทกภัยในช่วงปลายปี 2554 ส่งผลให้เศรษฐกิจภาพรวมของไทยปรับตัวลดลงอย่างมาก โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการผลิต การขนส่ง สินค้าและศูนย์กระจายสินค้าต่างๆบริเวณภาคกลาง ทำให้การดำเนินงานของหลายบริษัทต้องหยุดชะงัก และต้องเสียค่าใช้จ่ายและใช้เวลาหลายเดือนในการซ่อมแซมและฟื้นฟูกิจการ ดังนั้น หลังจากที่ภาวะอุทกภัยคลี่คลายลงไปแล้ว จึงมีผู้ประกอบการจำนวนมากเริ่มให้ความสนใจต่อการทำแผนรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง (Business Continuity Planning: BCP) เพื่อ ใช้ในการบริหารการทำงานให้เกิดความต่อเนื่องในช่วงเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ที่ไม่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้า เช่น เหตุการณ์ไม่สงบทางการเมืองและภัยธรรมชาติต่างๆ เป็นต้น โดย แผน BCP จะช่วยในการป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดต่อการดำเนินธุรกิจ ทรัพย์สินและข้อมูลต่างๆ ซึ่งขั้นตอนส่วนใหญ่ของการทำแผน BCP ผู้ประกอบการต่างๆสามารถทำได้โดยไม่เสียค่าใช้ จ่าย

       อย่างไรก็ตาม แม้แผน BCP จะช่วยในการป้องกันความเสียหายต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้ แต่ก็ไม่สามารถป้องกันได้ครบถ้วนทั้งหมด และยังคงมีข้อจำกัดสำหรับ SME ขนาดเล็กที่มีอุปสรรคในด้านอื่นๆ เช่น ความเพียงพอของเงินทุนและความสามารถในการปรับตัว เป็นต้น ซึ่งความสำเร็จของแผน BCP นอกจากจะขึ้นอยู่ กับการวางแผนที่เหมาะสมต่อสถานการณ์แล้ว ยังต้องสามารถนำไปปฎิบัติและจะต้องได้รับการพัฒนาอยู่เสมอ เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อเหตุการณ์ได้ทันเวลา




คลิกที่นี่เพื่ออ่านทั้งหมด


กรณีต้องการสอบถามข้อมูล
E-mail: info@ksmecare.com



หมายเหตุ: ธนาคารกสิกรไทยไม่มีนโยบายในการสอบถามข้อมูลส่วนตัว เช่น หมายเลขบัญชี หมายเลขบัตรเครดิต รหัส ผู้ใช้ Password หรือ Pin ใด ๆ ของท่านผ่านทาง จดหมายอิเล็กทรอนิกส์หรือทางโทรศัพท์ หากท่านได้รับจดหมายอิเล็กทรอนิกส์หรือโทรศัพท์สอบถามข้อมูลดังกล่าว กรุณาอย่าตอบกลับหรือ ให้ข้อมูลใด ๆ และกรุณาแจ้ง K-Contact Center ที่ 0 2888 8888 โดยด่วน สำหรับการเข้าสู่ระบบออนไลน์หรือเวปไซต์ของธนาคาร กรุณาพิมพ์ www.kasikornbank.com ด้วยตัวท่านเอง หรือใช้ short-cut ที่ท่านสร้างด้วยตัวเอง และควรหลีกเลี่ยงการ click link จากจดหมายอิเล็กทรอนิกส์และเวปไซต์อื่น

อีเมล์ฉบับนี้เป็นเพียงการแจ้งข่าวสารจากทางธนาคารเท่านั้น หากท่านต้องการระงับข่าวสารในช่องทางนี้จากทางธนาคาร กรุณาพิมพ์หัวเรื่อง "Unsubscribe" และตอบกลับมายังอีเมล์ฉบับนี้ หรือส่งมาที่ info@ksmecare.com สอบถามเพิ่มเติมหรือสนใจบริการของทางธนาคาร โปรดติดต่อ: K-Contact Center 0 2888 8888






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น