วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2555

ไอซีที จ่อฟันสัญญา 'กสท –ทรู' ล่าสุดพบไม่ถูกต้อง

 

ไอซีที จ่อฟันสัญญา 'กสท –ทรู' ล่าสุดพบไม่ถูกต้อง

รมว.ไอซีที เผยไม่ได้นิ่งดูดายสัญญา 3จี กสท ทรู ลั่นพร้อมเปิดเผยรายละเอียดสัปดาห์หน้า ขณะที่ ดีแทคเข้าหารือขอความเป็นธรรมก่อน กสทช. เปิดประมูลไลเซ่นส์ 3จี ในอนาคต...

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที กล่าวว่า ขณะนี้ เบื้องต้นพบว่าผลการสอบสัญญาการให้บริการ 3 จี ระหว่างกลุ่ม ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ไม่ถูกต้องอย่างแน่นอน โดยจะสามารถเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดในสัปดาห์หน้า 

รมว.ไอซีที กล่าวต่อว่า สาเหตุที่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ทั้งหมดนั้น เนื่องจากเอกสารค่อนข้างมาก และต้องใช้เวลาศึกษาว่าไอซีทีควรส่งต่อให้หน่วยงานใดพิจารณา ส่วนหน่วยงานที่กำลังตรวจสอบ คือ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. และ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. อีกทั้ง ยืนยันว่า การตรวจสอบมีความชัดเจนมาตั้งแต่ต้นแล้ว

"ยืนยันเรื่องนี้ไม่ได้เงียบหาย และไม่มีใครมาล็อบบี้ หรือยับยั้ง และเป็นไปไม่ได้ที่สัญญานี้จะไม่ผิดเลย เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้ได้ดำเนินการตรวจสอบมาตั้งแต่เป็นฝ่ายค้านแล้ว เรื่องการตรวจสอบมีความชัดเจนมาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว" น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

รมว.ไอซีที กล่าวอีกว่า ก่อนหน้า บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ได้เข้าพบเพื่อหารือเรื่องแนวความคิด และอนาคตของโทรคมนาคม ในช่วงที่ กสทช. เปิดประมูลใบอนุญาต หรือ ไลเซ่นส์ 3 จี ในอนาคต ทั้งนี้ เพื่อหาความเป็นธรรม และเท่าเทียมในการแข่งขัน โดยเฉพาะประเด็นประกาศ กสทช.เรื่องการกำหนดข้อห้ามการกระทำที่มีลักษณะเป็นการครอบงำโดยคนต่างด้าว พ.ศ.2554 ที่ไม่เป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมโทรคมนาคมและไม่สร้างผลดีต่อต่างชาติ

โดย: ทีมข่าวไอทีออนไลน์

17 มีนาคม 2555, 06:15 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น