วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2555

ลองของบิ๊กกสทช. 'นพ.ประวิทย์' มือดีเจาะยางรถ!

 

ลองของบิ๊กกสทช. 'นพ.ประวิทย์' มือดีเจาะยางรถ!

คาดมือดีลองของ เจาะยางรถยนต์ประจำตำแหน่ง นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กสทช.ด้านคุ้มครองผู้บริโภค โชคดีปลอดภัย ตั้งปมขัดแย้งเรื่องการทำงาน...

แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กล่าวว่า เมื่อช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา โดยรถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์ ป้ายแดงหมายเลขทะเบียน ต.-6550 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่ง นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ด้านคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม ถูกเจาะยางรถระเบิดระหว่างเดินทางกลับที่พัก เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2555 แต่โชคดีที่ใช้ความเร็วไม่มากนัก โดยวันที่ 19 ก.พ. 2555 น.พ.ประวิทย์ ได้เดินทางไปอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อประชุมทำแผนแม่บทฯ และวันที่ 20 ก.พ.2555 ได้นำไปล้างอัดฉีด ก่อนนำกลับมาจอดไว้ที่ลานจอดรถอาคารอำนวยการ สำนักงาน กสทช. และขับออกไปอีกครั้งในช่วงเย็น ปรากฏว่าระหว่างขับรถกลับที่พักล้อหนึ่งเกิดระเบิดขึ้นกลางทาง

แหล่งข่าวระบุว่า หลังจาก นพ.ประวิทย์ เข้ารับตำแหน่งพร้อมกับ กสทช.อีก 10 คน ตั้งแต่เดือนต.ค. 2554 ที่ผ่านมา มีความเป็นไปได้ที่จะสร้างความไม่พอใจให้สำนักงานบางฝ่าย โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณของสำนักงาน

แหล่งข่าว กล่าวต่อว่า ขณะนี้ มีโครงการที่ นพ.ประวิทย์ ดำเนินการตรวจสอบเครือข่ายสัญญาณค่ายมือถือ หรือโครงการไดร์ฟเทส และสำนักงานหนึ่งเป็นเจ้าของเรื่องโดยตรง เป็นผู้รับผิดชอบเขียนโครงการ โดยใช้งบประมาณ 1.9 ล้านบาท และต่อมามีสำนักหนึ่งที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แต่กลับเข้ามายุ่งเกี่ยว โดยเขียนโครงการแบบเดียวกัน ขอใช้งบประมาณ 3 ล้านบาท และมีงบประชาสัมพันธ์ 2 ล้านบาท รวมทั้งโครงการเป็น 5 ล้านบาท ทำให้เห็นว่าเป็นเรื่องซ้ำซ้อนกับหน่วยที่ทำอยู่แล้ว

นอกจากนี้ ยังมีประเด็น ที่สำนักงานดังกล่าว เขียนโครงการขอซื้ออุปกรณ์ตรวจสอบคลื่นวิทยุชุมชนที่รบกวนคลื่นวิทยุการบิน โดย นพ.ประวิทย์ ได้เรียกสำนักดังกล่าวมาชี้แจง เพราะเห็นว่าอุปกรณ์ที่ใช้ตรวจสอบมีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่ และเวลาตรวจวิทยุชุมชนเป็นหน้าที่ของฝ่ายกระจายเสียง ไม่ใช่ฝ่ายโทรคมนาคม จึงมีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นสาเหตุให้เกิดความไม่พอใจ

อย่างไรก็ตาม ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า มีความเป็นไปได้จะเกิดความขัดแย้ง ในประเด็นไม่พอใจการปฏิบัติงานของนพ.ประวิทย์ ที่มีการผลักดันในบทบาท กสทช.ที่ดูแลการคุ้มครองผู้บริโภคในหลายประเด็นเกี่ยวกับโทรคมนาคม นอกจากนี้ เอกสารสำคัญในห้องทำงานยังหายไป ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ข้างต้น ที่ประชุมบอร์ด กสทช.วันนี้ จะพิจารณาประเด็นการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยให้ติดตั้งกล้องวงจรปิดในจุดที่ไม่มี นอกจากนี้ ยังเสนอให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบภายใน ซึ่งรวมถึงการใช้จ่ายของสำนักงาน กสทช.ทุกระดับ รวมถึงบอร์ดด้วย

ด้าน พ.อ.นที ศุกลรัตน์ กรรมการ กสทช. และประธานด้านกิจการกระจายเสียง กล่าวว่า ยืนยันจะพยายามตรวจสอบและแก้ปัญหาในสิ่งที่สังคมตั้งข้อสังเกต ทั้งนี้ หากใครพบความไม่โปร่งใสสามารถร้องเรียนมาได้

โดย: ทีมข่าวไอทีออนไลน์

14 มีนาคม 2555, 19:30 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น