วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

ร่วมกันลงชื่อเรียกร้องให้ผู้นำอาเซียน "ยุติยุคนิวเคลียร์"

 จดจำอุบัติภัยนิวเคลียร์ฟูกูชิมา... อย่าให้เกิดขึ้นในประเทศไทย!!!

"เราขอเชิญชวนคนไทยทุกคนมีส่วนร่วมกับกรีนพีซเพื่อ เรียกร้องอย่างจริงจัง ให้ผู้นำกลุ่มประเทศอาเซียนลงมือทำ โดยเรียนรู้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ฟูกูชิมา เพื่อเป็นหลักประกันถึงอนาคตพลังงานที่ปลอดภัยและสะอาดสำหรับประชาชนใน ภูมิภาคนี้ ผู้นำอาเซียนควรยุติโครงการโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่มีอยู่และที่จะเกิดขึ้น ทั้งหมด และผลักดันให้เกิดการพัฒนาและการลงทุนพลังงานหมุนเวียนที่สะอาด ปลอดภัยซึ่งมีอยู่อย่างมหาศาลในภูมิภาคนี้"


- เพื่อก้าวออกจากเส้นทางการผลิตไฟฟ้าจากนิวเคลียร์ที่เป็นช่องโหว่ภายใต้สนธิ สัญญาเขตปลอดอาวุธนิวเคลียร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
- กำกับให้มีกระบวนการถอดนิวเคลียร์ ออกจากแผนความร่วมมือด้านพลังงานแห่งอาเซียน พ.ศ.2554-2558
- ยุติแผนการ/โครงการโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ต่างๆ ที่จะมีขึ้น
- และเราเรียกร้องให้บรรดาผู้นำอาเซียนทั้งหลายลงมือทำอย่างจริงจังเพื่อตระ เตรียมนโยบาย กฎหมายและกลไกสนับสนุนต่างๆ ในการยกระดับ สนับสนุนการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานและขจัดอุปสรรคที่อยู่ในการเพิ่มเป้า หมายการใช้พลังงาน หมุนเวียนและสร้างความเข้าใจที่ดีร่วมกันให้กับประชาคมในอาเซียน

ร่วมกันลงชื่อเรียกร้องให้ผู้นำอาเซียน "ยุติยุคนิวเคลียร์"

คลิกที่นี่ --> http://bit.ly/wIuAPy

กรีนพีซเรียกร้องรัฐบาลให้ถอดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ออกจากแผนพลังงาน


วันที่ 5 มีนาคม 2555 นักกิจกรรมของกรีนพีซติดตั้งป้ายโฆษณาขนาด 1.2 x 2.5 เมตร รวม 30 ป้าย บริเวณสี่แยกไฟแดงหลัก 5 จุดในกรุงเทพมหานครโดยเป็นการจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายหายนะภัยนิวเคลียร์ที่ฟูกูชิมา เพื่อเตือนให้ประชาชนในกรุงเทพมหานครรำลึกถึงเหตุวิกฤตโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ญี่ปุ่นเมื่อ 1 ปีก่อน พร้อมกันนั้น อาสา สมัครของกรีนพีซ 35 คนได้เดินถือนิทรรศการภาพถ่ายเคลื่อนที่จากบริเวณสี่แยกปทุมวันผ่านย่านสยาม สแควร์และไปสิ้นสุดลง ณ บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ล กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานรณรงค์ที่จัดขึ้นตลอดสัปดาห์ในภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้รวมทั้งประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย โดยเป็นวันปฏิบัติการร่วมกันทั่วโลกเพื่อรำลึกครบรอบหนึ่งปีอุบัติภัย นิวเคลียร์ที่ฟูกูชิมา

"เรารำลึกถึงและเอาใจช่วยประชาชนในประเทศญี่ปุ่นที่ยังคงเผชิญกับ อันตรายจากกัมมันตรังสีต่อไป แม้ว่าจะผ่านมาถึงหนึ่งปีแล้วก็ตาม พวกเขายังไม่ได้รับการชดเชยสำหรับสิ่งที่ได้สูญเสียไปและพวกเขาไม่ได้รับการ สนับสนุนที่จำเป็นในการเริ่มต้นชีวิตใหม่เพราะรัฐบาลญี่ปุ่นล้มเหลวในการปก ป้องดูแลประชาชนของตนเองโดยเลือกจะปกป้องอุตสาหกรรมนิวเคลียร์ "  จริยา เสนพงศ์ ผู้ประสานงานรณรงค์ด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและพลังงาน  กรีนพีซเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2012, 05:41:57 pm โดย Greenpeace Southeast Asia (THAILAND) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น