วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

"แฝดนรก" อ้างเป็น "อส.ทพ. ทหารพรานบุรีรัมย์"


 

วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

"แฝดนรก" อ้างเป็น "อส.ทพ. ทหารพรานบุรีรัมย์"


















(หมายเหตุ ภาพตัวอย่างใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน เพื่อประกอบบทความเท่านั้น)


พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองผบช.น.กล่าวว่า ตรวจสอบพบว่านายสุพจน์บอกเจ้าหน้าที่ของธัญบุรีในการขอใบ ป.4 (ใบครอบครองอาวุธปืน) ว่าเป็นสมาชิกทหารพราน เรื่องนี้จะตรวจสอบว่าเป็นจริงหรือไม่ หากพบว่าไม่จริงก็จะมีความผิดในเรื่องแจ้งความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน โดยจะทำหนังสือถึงกระทรวงมหาดไทยเพื่อตรวจสอบและขอยึดใบ ป.4 เนื่องจากมีพฤติกรรมก้าวร้าวรุนแรงอาจเป็นภัยต่อสังคม นอกจากนี้ให้เจ้าหน้าที่ทำหนังสือเพื่อขออาวุธปืนมาตรวจสอบด้วยว่าเคยนำไปใช้ก่อเหตุอื่นๆ หรือไม่

รายงานจากชุดสืบสวนระบุว่า จากการตรวจสอบโทร.มือถือของนายสุพจน์ วันก่อเหตุไม่พบสิ่งผิดปกติ ช่วงเช้าสัญญาณอยู่ที่ปทุมธานี ตอนช่วงบ่ายสามโทร.ออก 1 ครั้ง สัญญาณมือถืออยู่ที่ม.ธรรมศาสตร์ เมื่อตรวจสอบย้อนกลับไป 3 วันก่อนหน้าก็ไม่มีเบอร์น่าสงสัย เป็นลักษณะการโทร.ทั่วๆ ไป ไม่เจาะจงเบอร์หนึ่งเบอร์ใดโดยเฉพาะ

ที่ว่าการอำเภอธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายสมศักดิ์ พัวพันธุ์ นายอำเภอธัญบุรีเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทะเบียนปืนนายสุพจน์ ซึ่งขอทะเบียนอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ .45 หมายเลข เค 302994 คิมเบอร์ กท.5344892 เป็นอาวุธปืนในโครงการสวัสดิการข้าราชการของรัฐ เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2553 โดยใช้บัตรประจำตัวแนบมาด้วยชื่อ อส.ทพ.สุพจน์ ศิลารัตน์ สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 จ.บุรีรัมย์ ออกโดยพ.อ.ศิริชัย สร้อยแสน นายทหารพระธรรมนูญ ระบุวันออกบัตร 1 พ.ค. 2551 หมดอายุ 1 พ.ค.2553 ซึ่งขณะนั้นมีนายทะเบียนคือนายสุรพงษ์ แก้วปาน นายอำเภอธัญบุรี ปัจจุบันเป็นปลัดจังหวัดปทุมธานี

ส่วนนายสุพัฒน์นำเอกสารการรับรองเป็นอส.ทพ.สุพัฒน์ ศิลารัตน์ สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 จ.บุรีรัมย์ ออกโดยพ.อ.ศิริชัยเช่นกัน ระบุวันออกบัตรอส.ทพ.วันที่ 1 พ.ค.2551 หมดอายุ 1 พ.ค.2553 นำมาขอมีอาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก ขนาด 9 ม.ม.หมายเลข D 492732 บาเร็ตต้า นพ5/5856 รับโอนมาจากนายทวีศักดิ์ ปานจุ้ย ชาวจังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 22 ก.ย.2552 ส่วนอีกกระบอกเป็นอาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ 9 ม.ม. เอ็นแซดยู 707 กล๊อก กท.5287224 เป็นปืนสวัสดิการข้าราชการกรมการปกครอง(สน.สก.) ขออนุญาตเมื่อวันที่ 9 มี.ค.2553 มีนายทะเบียนคือ นายสุรพงษ์ แก้วปาน นายอำเภอธัญบุรี เช่นกัน

ทั้งนี้ ทางอำเภอได้ปรึกษาหารือผู้เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเพิกถอนใบอนุญาตมีอาวุธปืนของพี่น้องฝาแฝดแล้ว หากว่าเข้าข่ายความผิดมาตรา 65, 66, 13, หรือบุคคลใดมีความผิดกฎหมายอาญาสามารถเรียกคืนใบอนุญาตและมีอาวุธปืนได้ ซึ่งอยู่ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิจารณารวบรวมพยานหลักฐานว่าวันเกิดเหตุพี่น้องฝาแฝดได้นำอาวุธปืนติดตัวไปด้วยหรือไม่ เพราะใบอนุญาตที่ทางอำเภอออกให้เป็นใบ (ป.4) อนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนเท่านั้น ไม่ใช่ใบพกพา

ขอขอบคุณข่าวสดออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น