วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

นิทรรศการไอเดียทั่วกรุง (Citywide Ideas Exhibition) ที่จะเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน - 31 พฤษภาคม 2555 ณ สถานที่สำคัญทั่วกรุงเทพมหานคร

  25 กุมภาพันธ์ 2555 - กรุงเทพฯ - กลุ่มตัวแทนศิลปิน กลุ่ม V64 ซึ่งประกอบไปด้วย Pim Jariyapaiboon, Cecê Nobre, Pattrica Lipatapanlop และ Soga Takuji ได้รวมพลังกันวาดลวดลาย สร้างสรรค์ผลงาน IDEACUBES ในงาน "เฟี้ยว" ที่จัดขึ้นบริเวณ นครินทร์เธียเตอร์ กิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรณรงค์และสื่อสารสาธารณะร่วมสร้างสังคมจิตอาสา(IDEACUBES) ดำเนินงานโดยกลุ่ม MYSOCIALMOTION ซึ่งมีความมุ่งหวังในการนำเสนอไอเดียดีๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน ถ่ายทอดเป็นผลงานศิลปะบนกล่องลูกบาศก์ โดย IDEACUBES เหล่านี้ จะเป็นเสมือนเครื่องมือที่คอยกระตุ้นเตือนให้ประชาชน หันมาให้ความสนใจและรับผิดชอบต่อสังคมที่เราอาศัยอยู่ มากขึ้น 

ผลงงานจากกลุ่ม V64 ชิ้นนี้เป็นการรณรงค์ไอเดียเรื่อง "การเปิดใจรับฟังคนรอบข้าง" โดยคอนเซปต์ของผลงาน พี่พิมซึ่งเป็นตัวแทนของกลุ่ม ได้กล่าว่า "คนเราเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเท่าไหร่ ผลงานชิ้นนี้จึงอยากเป็นตัวแทน ที่จะสื่อให้คนทั่วไป ได้หันมาฟังคนรอบข้างของเราให้มากขึ้น และที่สำคัญต้องเป็นการฟังที่ 'ใช้หัวใจฟั'ง ไม่ใช่แค่การฟังผ่านหู แล้วเลยไปเท่านั้น มันก็จะไม่เกิดผลอะไร" ผลงานชิ้นนี้ใช้เทคนิคการวาดด้วยสีอะครีลิก ประกอบกับเทคนิคการพ่นสีแบบกราฟฟิตี้ (graffiti) ลงบนกล่อง "IDEACUBES" ซึ่งความโดดเด่นของผลงานชิ้นนี้อยู่ที่ สามารถเรืองแสงได้ 


   ผลงานดังกล่าวเป็นเพียงส่วนหนึ่งจากผลงานจริงจำนวน 100 ชิ้น จาก 100 ศิลปินที่มากด้วยความสามารถและมีชื่อเสียง เตรียมพบกับโครงการที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังความสร้างสรรค์และกิจกรรมดีๆแบบนี้ได้ในงาน นิทรรศการไอเดียทั่วกรุง (Citywide Ideas Exhibition) ที่จะเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน - 31 พฤษภาคม 2555 ณ สถานที่สำคัญทั่วกรุงเทพมหานคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น