วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"หนูน้อยเมเดไลน์ (Madeline)" เด็กหญิงตัวเล็กที่สุด

"หนูน้อยเมเดไลน์ (Madeline)" เด็กหญิงตัวเล็กที่สุด แต่กล้าหาญที่สุดในกลุ่มเด็กหญิง 12 คน เธอกล้าไปยืนหน้ากรงเสือแล้วร้อง "เมี้ยว เมี้ยว" หนูน้อยเมเดไลน์ ต้นแบบที่ดีของเด็กขี้กลัวทั่วโลก เป็นผลงานที่ได้รับความนิยมตลอด 70 ปี ของ ลุดวิก เบเมลแมนส์ (ภาพรอยสัก ได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือเล่มนี้)

"การที่เรารับแปลเพราะเราเห็นถึงสิ่งสำคัญของการอ่าน การอ่านเป็นสิ่งที่เราต้องปลูกฝังตั้งแต่เ
ด็ก คืออาหารสมอง และอาหารใจที่เด็กไทยควรได้รับ เพื่อสร้างจินตนาการที่ล้ำเลิศ บูรณาการทางความคิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเด็กก็ต้องได้รับความช่วยเหลือจากพ่อแม่ที่เป็นตัวหลักในการอ่านนิทานให้ลูกฟัง ทั้งนี้ เพื่อเป็นสื่อกลางสร้างความสุขในครอบครัว โดยเฉพาะนิทานภาพ ที่ไม่ใช่หนังสือที่เด็กอ่านเอง แต่เด็กจะฟังเสียงผู้ใหญ่อ่านให้ฟัง ซึ่งสมองของเด็กวัยแรกเกิดถึง 6 ขวบ เป็นช่วงเวลาที่จะพัฒนาสูงสุดในทุก ๆ ด้าน หากได้รับการกระตุ้นอย่างเหมาะสม และหนังสือ ก็เป็นสิ่งที่กระตุ้นได้ดี" 

ที่มา 'จิระนันท์ พิตรปรีชา ทำงานเท่ ๆ จะอยู่รอดก็ต้องใจรัก'
http://www.mrthaijob.com/column/viewbrows.php?aid=10969&catid=2

รูปจาก http://assets.flavorwire.com/wp-content/uploads/2012/11/madeline.jpg

Thai Book Swap & Book Review หนูน้อยเมเดไลน์ (Madeline) พิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2484 หรือ 70 ปีมาแล้วและยังคงตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องเรื่อยมา 'หนูน้อยเมเดไลน์' เป็นหนึ่งในบรรดาหนังสือภาพเด็กเพียงไม่กี่เล่มที่ไม่เคยตกอันดับความนิยมตลอดเจ็ดสิบปีที่ผ่านมา และเรื่องราวของเมเดไลน์ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ด้วย
หนังสือภาพเรื่องหนูน้อยเมเดไลน์ ฉบับภาษาไทย โดยมูลนิธิซิเมนต์ไทย
เรื่องและภาพโดย ลุดวิก เบเมลแมนส์

แปลโดย จิระนันท์ พิตรปรีชา

http://www.facebook.com/video/video.php?v=172698986081343
หนูน้อยเมเดไลน์ (Madeline) พิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2484 หรือ 70 ปีมาแล้วและยังค
งตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องเรื่อยมา 'หนูน้อยเมเดไลน์' เป็นหนึ่งในบรรดาหนังสือภาพเด็กเพียงไม่กี่เล่มที่ไม่เคยตกอันดับความนิยมตลอดเจ็ดสิบปีที่ผ่านมา และเรื่องราวของเมเดไลน์ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ด้วย หนังสือภาพเรื่องหนูน้อยเมเดไลน์ ฉบับภาษาไทย โดยมูลนิธิซิเมนต์ไทย เรื่องและภาพโดย ลุดวิก เบเมลแมนส์ แปลโดย จิระนันท์ พิตรปรีชา
ความยาว:: ‎1:00

Thai Book Swap & Book Review อ่านหนูน้อยเมเดไลน์ (Madeline) ออนไลน์ (ฉบับภาษาอังกฤษ)

http://www.childrenslibrary.org/icdl/BookPreview?bookid=abbmade_00360491&route=alsoby&lang=English&msg=&ilang=Thai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น