วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สัมมนาแจกแจงสิทธิประกันสังคม ร.พ.ระยองจัดเต็ม ทั้งส่วนลด-ฟรีแพทย์ทางเลือก

วันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 ปีที่ 22 ฉบับที่ 8032 ข่าวสดรายวัน


สัมมนาแจกแจงสิทธิประกันสังคม ร.พ.ระยองจัดเต็ม
ทั้งส่วนลด-ฟรีแพทย์ทางเลือก

ระยอง - พญ.แก้วใจ ทิพยรัตน์สุนทร รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ด้านประชาสัมพันธ์และกิจกรรมพิเศษ ร.พ.ระยอง เป็นประธานในพิธีเปิดสัมมนา "รู้สิทธิรักษาปี "55" ณ ห้องประชุมชั้น 3 โรงแรมคลาสสิคคามิโอ จ.ระยอง โดยมีคณะผู้บริหาร ร.พ.ระยอง เจ้าหน้าที่ประกันสังคมระยอง นายธีรยุทธ์ วระพินิจ นายสมิทธ ธรรมสโรช เป็นวิทยากรร่วมบรรยายในหัวข้อ "บริการทางการแพทย์กับกองทุนประกันสังคม" มีผู้ทำประกันสังคมเข้าร่วมกว่า 500 คน

พญ.แก้วใจกล่าวว่า ร.พ.ระยองเป็นคู่สัญญาในโครงการประกันสังคม การให้ข้อมูลด้านการประกันสุขภาพและสิทธิประโยชน์แก่ผู้ประกันตนเป็นสิ่งสำคัญ และด้วยสถานประกอบการและรัฐวิสาหกิจมีจำนวนมากกว่า 6,000 แห่ง การจัดสัมมนารู้สิทธิรักษาปี "55 จึงจัดขึ้นเพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้ที่ทำประกันสังคมกับร.พ.ระยอง

สิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตนจะต้องได้รับโดยทั่วไปทางประกันสังคมมอบให้ แต่มีเพิ่มเติมที่ร.พ.ระยองมอบให้คือเรื่องของทันตกรรม โดยให้ส่วนลดพิเศษร้อยละ 30 และบริการนอกเวลาราชการอีกด้วยในช่วง 16.30-20.30 น. และในวันหยุด 08.30-16.30 น. และห้องพักพิเศษสำหรับผู้ประกันตน หากเป็นห้องพักคู่ไม่เสียค่าใช้จ่าย ส่วนห้องพักเดี่ยวให้ส่วนลดร้อยละ 50 และการบริการทางการแพทย์แผนไทย หรือฝังเข็มต่างๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย ทุกโรครักษาฟรี

อยากฝากไปยังผู้ประกันตนทุกท่าน ซึ่งหลายรายยังไม่รู้ว่าตนได้สิทธิอะไรบ้าง เพราะฉะนั้นจะต้องมีการตรวจสอบสำหรับผู้ทำประกันสังคมในการเลือกโรงพยาบาล การเลือกสถานพยาบาลหลักต้องเลือกโดยศึกษาข้อมูลให้ดีว่าโรงพยาบาลแต่ละแห่งให้สิทธิแก่ผู้ประกันตนอย่างไรบ้าง เพื่อให้เกิดความสะดวกในการใช้บริการ

พญ.แก้วใจกล่าวอีกว่า ขอให้ผู้ใช้สิทธิประกันตนพิจารณาสถานพยาบาล ที่สะดวกเพื่อไม่เสียสิทธิ และสำหรับสถานประกอบการที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 1 คนขึ้นไปก็สามารถใช้สิทธิได้แล้ว 
ส่วนเจ้าของกิจการเองก็ใช้สิทธิเลือกประกันสังคมได้ ทั้งนี้ ประชาชนที่ต้องการปรึกษาปัญหา
สุขภาพกับร.พ.ระยอง สามารถโทร.สายด่วน 08-8505-0000 ส่วนการบริการทางการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 และสายด่วนของประกันสังคม 1506 ได้ตลอด เพื่อตรวจสอบสิทธิที่ผู้ทำประกันสังคมจะได้รับ

หน้า 9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น