วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2555

สายด่วน ictcare บริการข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการเดินทางทุกประเภท ใช้งานได้ผ่านคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือซึ่งจะพร้อมใช้งานในวันที่ 10 เมษายนนี้

 ก.ไอซีที เปิดเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น และสายด่วน ictcare บริการข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการเดินทางทุกประเภท


กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น และสายด่วน ictcare บริการข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการเดินทางทุกประเภท พร้อมให้บริการ 10 เมษายนนี้
นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ กระทรวงไอซีที เปิดเผยว่า กระทรวงไอซีที ร่วมมือกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมการขนส่งทางบก กรมทางหลวง สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ กองบังคับการตำรวจทางหลวง กองบังคับการตำรวจจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สถาบันการเงิน และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กรมอุตุนิยมวิทยา สำนักงานสถิติแห่งชาติ ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ เปิดตัวโครงการ "กระทรวง ICT ห่วงใยเที่ยวสงกรานต์กลับบ้านปลอดภัย" เพื่อให้บริการข้อมูลในด้านต่างๆ แก่ประชาชนสำหรับใช้ประโยชน์ในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วยบริการแบบจุดเดียว (One Stop Service) ผ่านช่องทางระบบออนไลน์และระบบ Call Center หมายเลข 1111 และ 192 เว็บไซต์ www.ictcare.or.th และแอพพลิเคชั่น ictcare อาทิ ข้อมูลแผนที่ เส้นทางการจราจรแบบเรียลไทม์ สถานีตำรวจ โรงพยาบาล ปั๊มน้ำมัน/แก๊ส ตู้เอทีเอ็ม รวมถึงเป็นช่องทางให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการรายงานอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมใช้เป็นช่องทางในการติดต่อขอความช่วยเหลือเมื่อมีเหตุฉุกเฉินได้อีกด้วย โดยสามารถใช้งานได้ผ่านคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือซึ่งจะพร้อมใช้งานในวันที่ 10 เมษายนนี้

 
ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : อนงนาฎ สิทธิคง / สวท.   Rewriter : ธนวัต วงศ์วิริยะวณิช / สวท.
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th



 วันที่ข่าว : 05 เมษายน 2555 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น