วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2555

รองเลขาธิการสภาฯ ระบุ มีเจ้าหน้าที่สภา 3 คน ต้องถูกตรวจสอบ เพราะอยู่ในเหตุการณ์ภาพไม่เหมาะสมที่ปรากฏหน้าจอมอนิเตอร์

 ปชป. ตำหนิ พท. พยายามใช้กระแสข่าวกรณีของ "นายณัฏฐ์" กลบเกลื่อนการทำงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล


พรรคประชาธิปัตย์ ตำหนิพรรคเพื่อไทย พยายามใช้กระแสข่าวกรณีของ นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน เพื่อกลบเกลื่อนการทำงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล
นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวตำหนิกรณีที่พรรคเพื่อไทย พยายามบิดเบือนข้อเท็จจริง และพยายามเชื่อมโยงกรณี นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน ให้เป็นเรื่องใหญ่ด้วยการแจ้งความดำเนินคดี และร้องเรียนคณะกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร โดยระบุว่า เพื่อกลบเกลื่อนการทำงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล ทั้งการแก้ปัญหาสินค้าราคาแพง , ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ,การแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเห็นว่า พรรคเพื่อไทย กำลังใส่ร้ายและทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นคนละเวลากัน ซึ่งภาพที่ปรากฏในรัฐสภาเกิดขึ้นเวลา 15.00 น. แต่นายณัฏฐ์ ได้เปิดดูภาพเวลา 18.00 น.
ด้าน นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ตอบโต้พรรคเพื่อไทย กรณีที่รัฐมนตรี และ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ที่หนีคดีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเห็นว่า เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและมีความผิดร้ายแรง อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์ จะส่งเรื่องดังกล่าวให้คณะกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบเช่นกัน

 
ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : พนิตนาฏ ขวัญแสนสุข / สวท.   Rewriter : ธนวัต วงศ์วิริยะวณิช / สวท.
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th



 วันที่ข่าว : 20 เมษายน 2555 

รองเลขาธิการสภาฯ ระบุ มีเจ้าหน้าที่สภา 3 คน ต้องถูกตรวจสอบ เพราะอยู่ในเหตุการณ์ภาพไม่เหมาะสมที่ปรากฏหน้าจอมอนิเตอร์

รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร สั่งตรวจสอบเจ้าหน้าที่ 3 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์ภาพไม่เหมาะสมปรากฏหน้าจอมอนิเตอร์ห้องประชุมสภา หากพบกระทำผิดจะลงโทษสถานหนัก
นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่ได้รับมอบหมายจากประธานรัฐสภาให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีภาพไม่เหมาะสมที่ปรากฏบนจอมอนิเตอร์กลางห้องประชุมรัฐสภาระหว่างการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่..) พ.ศ.... วาระที่ 2 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบว่ามีเจ้าหน้าที่ของสภา จำนวน 3 คน ซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ในห้องโสตทัศนูปกรณ์ระหว่างเกิดเหตุการณ์ อยู่ในข่ายต้องถูกตรวจสอบ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลในคอมพิวเตอร์ รวมถึงการตรวจสอบว่ามีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่เข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ ทั้งนี้หากพบว่าเจ้าหน้าที่มีความผิดจริง บทลงโทษคือการให้ออก หรือ ปลดจากตำแหน่งเพราะถือเป็นการขัดจริยธรรมร้ายแรง แต่หากมีสมาชิกรัฐสภาเกี่ยวข้องก็เป็นหน้าที่ของคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร ที่จะสอบสวน และกำหนดบทลงโทษต่อไป
ขณะที่ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา กำชับให้ นายไพจิตร ศรีวรขาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภา สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบข้อเท็จจริง ด้วยการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการสรุปข้อเท็จจริงภายใน 5-6 วัน
ด้าน นายไพจิตร กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าภาพหลุดในห้องประชุมสภา น่าจะมีความเชื่อมโยงกับภาพที่ออกมาจากโทรศัพท์ของนายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์ในห้องโสตทัศนูปกรณ์ที่ควบคุมภาพและเสียงใช้สัญญาณไวไฟ ที่สามารถเชื่อมสัญญาณมายังคอมพิวเตอร์ภายในห้องโสตได้ ขณะเดียวกันเตรียมเชิญนายณัฏฐ์ มาให้ข้อมูลและขอตรวจสอบภาพในโทรศัพท์มือถือ

 
ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : พรหมธิดา ทิพยานนท์ / สวท.   Rewriter : คณิต จินดาวรรณ / สวท.
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th



 วันที่ข่าว : 20 เมษายน 2555 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น