วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

ประกาศหา 7 คนหายก่อนจะหายไปจากใจคนเสื้อแดง

วันพฤหัสบดี, มีนาคม 15, 2012


ประกาศหา7คนหาย ก่อนจะหายไปจากใจคนเสื้อแดง


ผลสำรวจจากท่านผู้อ่านไทยอีนิวส์ระหว่างวันที่ 3-10 มีนาคม 2555 (ช่วงที่มีข่าวรัฐบาลอนุมัติเงินเยียวยาเหยื่อจากการปราบปรามในเหตุการณ์ 10 เมษา-19 พฤษภา 53) โดยมีผู้โหวตจำนวนทั้งสิ้น 1,871 ท่าน

ขณะัที่นักการเมืองกเลวฬากฟากประชาธิปัตย์คัดค้านการจ่ายเงินเยียวยาให้เหยื่อปราบปรามสังหารหมู่ แต่ผลสำรวจนี้ก็จะพบว่าเงิน7.75ล้านนั้น ไม่ใช่คำตอบที่สมบูรณ์


คนเสื้อแดงและฝ่ายประชาธิปไตยยังเรียกร้องต้องการให้ความจริงปรากฎ ความยุติธรรมจำเป็นต้องบังเกิดขึ้น และคนต่อไปนี้คือเป้าหมายของข้อเรียกร้องต้องการเหล่านั้น...

รายที่ 1 รูปพรรณสัณฐานเป็นผู้ชายหัวเถิก พูดจาปราศรัยเก่ง เคยประกาศว่าได้ตำแหน่งแห่งหนมาก็เพราะการต่อสู้ของประชาชน จึงจะใช้ตำแหน่งในการประกันตัวนักโทษเสื้อแดงที่ถูกคุมขังอยู่ออกสู่อิสรภาพให้ได้ บัดนี้เวลาผ่านไปนาน 2 ปี เพื่อนยังค้างอยู่ในคุกอีกมาก จึงต้องประกา่ศหาตัว ( ดูคลิปข่าว ณัฐวุฒิลั่นเยียวยาเหยื่อสะสาง91ศพต้องทันทีคู่แก้ปากท้อง นัดส.ส.เสื้อแดงประกันตัวคนคุกการเมือง)

รายที่ 2 รูปพรรณสัณฐานผู้ชายอ้วนดำหัวเกรียน-ก่อนออกจากคุกเคยกุมมือเพื่อนนักโทษการเมืองแน่นและบอกว่า จะพยายามทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือพวกเราทุกคนที่อยู่ข้างในให้ได​้รับอิสรภาพ และให้คำมั่นว่าจะไม่มีทางทอดทิ้งผู้ต้องขังข้างในแน่นอน บัดนี้เหตุการณ์ผ่านไปนับปีแล้ว จึงต้องตามหาคนหายรายนี้ (อ่านข่าว ฉากจตุพรก่อนพ้นคุกจับมือนักโทษเสื้อแดงแน่นเพื่อนต้องได้อิสรภาพ)


รายที่ 3 รูปพรรณสัณฐานผู้ชายยศพลตำรวจเอก-เคยรับปากเป็นมั่นเหมาะว่าจะให้กระทรวงยุติธรรมดำเนินการประกันผู้ต้องหาเสื้อแดงทุกราย รวมทั้งคดี112 และระหว่างรอปล่อยตัวก็ให้ย้ายที่คุมขังไปไว้ต่างหาก แต่เอาเข้าจริงย้ายไปได้เฉพาะคดีเสื้อแดง ส่วน112ไม่ได้ย้าย ยังไม่มีใครได้ประกัน ทั้งที่มติคอป.ก็ชัดเจน สะท้อนความไร้ประสิทธิภาพ จึงประกาศตามหาตัวด่วน (ดูข่าว ย้าย101นักโทษการเมืองไปพลตร.บางเขน รัฐเป็นเจ้าภาพยื่นประกันรวมอากงSMSขึ้นกับศาลเมตตา)
http://issuu.com/Thai_E-news/docs/trc_comments/1
รายที่ 4 รูปพรรณสัณฐานผู้ชายหัวขาว-เคยส่งหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ DSI สำนักงานอัยการสูงสุดให้ปฏิบัติตามมติครม.เรื่องการให้ปล่อยตัว และชลอคดีคนเสื้อแดง กับคดี112 และหากกรณีใดตัดสินเด็ดขาดแล้วให้แยกที่คุมขังนักโทษคดีการเมืองออกจากนักโทษอาชญากรทั่วไป แต่จนป่านนี้กระบวนการยุติธรรมไทยไม่สนคำสั่งนี้ จึงต้องประกาศหาคนหาย (อ่านข่าว เปิดหลักฐานกระบวนการอยุติธรรมไทยไม่ปรองดอง )
รายที่ 5 รูปพรรณสัณฐานเสียงดังฟังชัด-สมัยเป็นฝ่ายค้านเคยไล่จี้รัฐบาลอภิสิทธิ์ให้เอาเรื่องดำเนินคดีผู้ก่อการร้ายพันธมิตรยึดสนามบิน ตอนนี้มาเป็นรัฐบาลมีอำนาจหน้าที่กลับปล่อยให้โจรยึดสนามบินมาสุมหัวกันที่สวนลุมฯยุทหารปฏิวัติ ผิดกฎหมายโทษร้ายแรงถึงประหาร แต่ไม่เห็นทำอะไร จึงต้องประกาศหาตัว ( อ่านข่าว เฉลิม ถามนายกฯ คดีปิดทำเนียบ - สนามบิน ถึงไหนแล้ว?)

รายที่ 6 รูปพรรณสัณฐานผู้หญิงขาวสวยรวย-เคยพูดก่อนได้รับเลือกตั้งเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีว่า จะต้องย้อนไปดูว่าตั้งแต่หลังรัฐประหาร 2549 หากไม่เป็นไปตามนิติธรรม ก็ต้องว่าไปตามผิด "มีมาตรฐานเดียวค่ะ" จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย แต่เวลานี้ยัง 2 มาตรฐานไม่เลิก คนเสื้อแดงยังถูกใส่ร้าย คนตายยังถูกกล่าวหา คนสั่งยังลอยหน้า คนฆ่ายังลอยนวล คนติดคุกยังไม่ได้ประกัน ส่วนอีกฝั่งสังหารหมู่ยังชูคอ ยึดสนามบินยึดทำเนียบยังไม่ติดคุก ฝาแฝดชกนักวิชาการได้ประกัน สนธิถูกตัดสินคุก 85 ปีได้ประกัน เลยต้องประกาศหาคนหาย (อ่านข่าว ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์สรยุทธ์:มาตรฐานเดียวค่ะ )



รายสุดท้าย รูปพรรณสัณฐานผู้ชายใบหน้ารูปเหลี่ยม-เคยบอกนักการเมืองที่พลาดหวังเก้าอี้อกหักว่า ให้ใจเย็นๆสำหรับคนที่ไม่มีตำแหน่ง อย่าเพิ่งอยากเป็นโน่นเป็นนี่กัน วางความอยากไว้ก่อน วันนี้ต้องมาคิดอันดับแรกว่า จะช่วยพี่น้องเราที่ติดคุกอย่างไร อันที่สองจะเยียวยาคนที่บาดเจ็บ คนที่ตายไปอย่างไร คนที่ติดคุกโดนคดีจะแก้ไขอย่างไร และอันที่สามจะช่วยประชาชนที่ลำบากปัญหาเศรษฐกิจปากท้องอย่างไร

มาวันนี้แม้ได้ช่วยเยียวยาคนเจ็บคนตายไปแล้ว แต่คนติดคุก ขาดอิสรภาพ และความจริงยังไม่ถูกทำให้กระจ่าง ฆาตกรยังลอยนวล เลยต้องประกาศหาคนหาย ความจริงไม่ปรากฎ ความยุติธรรมไม่เกิดขึ้น ความปรองดองสมานฉันท์จะเกิดได้อย่างแท้จริงอย่างไรได้...

NO JUSTICE, NO PEACE!



 หมายเหตุ : เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ไทยอีนิวส์ เว็บหรือบล็อกข่าวที่ได้รับความนิยมในหมู่คนเสื้อแดง รายงานข่าวหัวข้อ "ประกาศหา 7 คนหาย ก่อนจะหายไปจากใจคนเสื้อแดง" มีเนื้อหาน่าสนใจดังนี้


ประกาศหา 7 คนหายก่อนจะหายไปจากใจคนเสื้อแดง


ผลสำรวจจากท่านผู้อ่านไทยอีนิวส์ระหว่างวันที่3-10มีนาคม2555(ช่วงที่มีข่าวรัฐบาลอนุมัติเงินเยียวยาเหยื่อจากการปราบปรามในเหตุการณ์10 เมษา-19 พฤษภา 53) โดยมีผู้โหวตจำนวนทั้งสิ้น 1,871 ท่าน

ขณะที่นักการเมืองฟากประชาธิปัตย์คัดค้านการจ่ายเงินเยียวยาให้เหยื่อปราบปรามสังหารหมู่แต่ผลสำรวจนี้ก็จะพบว่าเงิน7.75ล้านนั้นไม่ใช่คำตอบที่สมบูรณ์

คนเสื้อแดงและฝ่ายประชาธิปไตยยังเรียกร้องต้องการให้ความจริงปรากฎความยุติธรรมจำเป็นต้องบังเกิดขึ้นและคนต่อไปนี้คือเป้าหมายของข้อเรียกร้องต้องการเหล่านั้น...

รายที่1 รูปพรรณสัณฐานเป็นผู้ชายหัวเถิก พูดจาปราศรัยเก่ง เคยประกาศว่าได้ตำแหน่งแห่งหนมาก็เพราะการต่อสู้ของประชาชน จึงจะใช้ตำแหน่งในการประกันตัวนักโทษเสื้อแดงที่ถูกคุมขังอยู่ออกสู่อิสรภาพให้ได้ บัดนี้เวลาผ่านไปนาน 2 ปี เพื่อนยังค้างอยู่ในคุกอีกมาก จึงต้องประกาศหาตัว ( ดูคลิปข่าวณัฐวุฒิลั่นเยียวยาเหยื่อสะสาง91ศพต้องทันทีคู่แก้ปากท้องนัดส.ส.เสื้อแดงประกันตัวคนคุกการเมือง)


รายที่ 2 รูปพรรณสัณฐานผู้ชายอ้วนดำหัวเกรียน-ก่อนออกจากคุกเคยกุมมือเพื่อนนักโทษการเมืองแน่นและบอกว่า จะพยายามทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือพวกเราทุกคนที่อยู่ข้างในให้ได้รับอิสรภาพ และให้คำมั่นว่าจะไม่มีทางทอดทิ้งผู้ต้องขังข้างในแน่นอน บัดนี้เหตุการณ์ผ่านไปนับปีแล้ว จึงต้องตามหาคนหายรายนี้ (อ่านข่าวฉากจตุพรก่อนพ้นคุกจับมือนักโทษเสื้อแดงแน่นเพื่อนต้องได้อิสรภาพ)

รายที่3 รูปพรรณสัณฐานผู้ชายยศพลตำรวจเอก-เคยรับปากเป็นมั่นเหมาะว่าจะให้กระทรวงยุติธรรมดำเนินการประกันผู้ต้องหาเสื้อแดงทุกรายรวมทั้งคดี112และระหว่างรอปล่อยตัวก็ให้ย้ายที่คุมขังไปไว้ต่างหากแต่เอาเข้าจริงย้ายไปได้เฉพาะคดีเสื้อแดงส่วน112ไม่ได้ย้ายยังไม่มีใครได้ประกันทั้งที่มติคอป.ก็ชัดเจน สะท้อนความไร้ประสิทธิภาพ จึงประกาศตามหาตัวด่วน (ดูข่าว ย้าย101นักโทษการเมืองไปพลตร.บางเขนรัฐเป็นเจ้าภาพยื่นประกันรวมอากงSMSขึ้นกับศาลเมตตา)


รายที่4 รูปพรรณสัณฐานผู้ชายหัวขาว-เคยส่งหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรมสำนักงานตำรวจแห่งชาติDSIสำนักงานอัยการสูงสุดให้ปฏิบัติตามมติครม.เรื่องการให้ปล่อยตัวและชะลอคดีคนเสื้อแดง กับคดี112 และหากกรณีใดตัดสินเด็ดขาดแล้วให้แยกที่คุมขังนักโทษคดีการเมืองออกจากนักโทษอาชญากรทั่วไป แต่จนป่านนี้กระบวนการยุติธรรมไทยไม่สนคำสั่งนี้ จึงต้องประกาศหาคนหาย (อ่านข่าวเปิดหลักฐานกระบวนการอยุติธรรมไทยไม่ปรองดอง)

รายที่ 5 รูปพรรณสัณฐานเสียงดังฟังชัด-สมัยเป็นฝ่ายค้านเคยไล่จี้รัฐบาลอภิสิทธิ์ให้เอาเรื่องดำเนินคดีผู้ก่อการร้ายพันธมิตรยึดสนามบินตอนนี้มาเป็นรัฐบาลมีอำนาจหน้าที่กลับปล่อยให้โจรยึดสนามบินมาสุมหัวกันที่สวนลุมฯยุทหารปฏิวัติผิดกฎหมายโทษร้ายแรงถึงประหารแต่ไม่เห็นทำอะไรจึงต้องประกาศหาตัว(อ่านข่าวเฉลิม ถามนายกฯ คดีปิดทำเนียบ - สนามบิน ถึงไหนแล้ว?)

รายที่ 6 รูปพรรณสัณฐานผู้หญิงขาวสวยรวย-เคยพูดก่อนได้รับเลือกตั้งเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีว่า จะต้องย้อนไปดูว่าตั้งแต่หลังรัฐประหาร 2549 หากไม่เป็นไปตามนิติธรรม ก็ต้องว่าไปตามผิด "มีมาตรฐานเดียวค่ะ" จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย แต่เวลานี้ยัง 2 มาตรฐานไม่เลิก คนเสื้อแดงยังถูกใส่ร้าย คนตายยังถูกกล่าวหา คนสั่งยังลอยหน้า คนฆ่ายังลอยนวล คนติดคุกยังไม่ได้ประกัน ส่วนอีกฝั่งสังหารหมู่ยังชูคอ ยึดสนามบินยึดทำเนียบยังไม่ติดคุก ฝาแฝดชกนักวิชาการได้ประกัน สนธิถูกตัดสินคุก 85 ปีได้ประกัน เลยต้องประกาศหาคนหาย (อ่านข่าว ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์สรยุทธ์:มาตรฐานเดียวค่ะ)

รายสุดท้ายรูปพรรณสัณฐานผู้ชายใบหน้ารูปเหลี่ยม-เคยบอกนักการเมืองที่พลาดหวังเก้าอี้อกหักว่า ให้ใจเย็นๆสำหรับคนที่ไม่มีตำแหน่ง อย่าเพิ่งอยากเป็นโน่นเป็นนี่กัน วางความอยากไว้ก่อน วันนี้ต้องมาคิดอันดับแรกว่า จะช่วยพี่น้องเราที่ติดคุกอย่างไร อันที่สองจะเยียวยาคนที่บาดเจ็บ คนที่ตายไปอย่างไร คนที่ติดคุกโดนคดีจะแก้ไขอย่างไร และอันที่สามจะช่วยประชาชนที่ลำบากปัญหาเศรษฐกิจปากท้องอย่างไร

มาวันนี้แม้ได้ช่วยเยียวยาคนเจ็บคนตายไปแล้วแต่คนติดคุกขาดอิสรภาพและความจริงยังไม่ถูกทำให้กระจ่างฆาตกรยังลอยนวลเลยต้องประกาศหาคนหายความจริงไม่ปรากฎ ความยุติธรรมไม่เกิดขึ้น ความปรองดองสมานฉันท์จะเกิดได้อย่างแท้จริงอย่างไรได้

ที่มา : เว็บไซต์ไทยอีนิวส์
 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น