วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2555

กทพ.จ่อผุดทางด่วนขั้น 3 เชื่อมกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก-ตก


กทพ.จ่อผุดทางด่วนขั้น 3 เชื่อมกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก-ตก
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์18 เมษายน 2555 18:06 น.


การทางพิเศษฯ เตรียมสรุปโครงการก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 3
       นายชวลิต วัฒนกูล รองผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 เมษายน 55 กทพ.ได้จัดสัมมนาการมีส่วนร่วมของประชาชนในโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 ตอน N2-N3 ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โดยกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาได้นำเสนอความคืบหน้าและรายละเอียดของโครงการฯ ซึ่งโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 ตอน N2-N3 มีแนวสายทางเริ่มต้นจากสี่แยกเกษตรบริเวณถนนประเสริฐมนูกิจ (ถนนเกษตร-นวมินทร์) ของกรมทางหลวง ถึงถนนนวมินทร์ และตัดผ่านถนนเสรีไทยและถนนรามคำแหง สิ้นสุดโครงการถนนกรุงเทพฯ-ชลบุรีสายใหม่ บริเวณถนนศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นจุดบรรจบระหว่างทางพิเศษศรีรัช ส่วน D กับถนนกรุงเทพฯ-ชลบุรีสายใหม่ รวมระยะทางประมาณ 23.1 กิโลเมตร ภายหลังจากที่ได้มีการสัมมนาให้ข้อมูลเบื้องต้นในการศึกษาทบทวนโครงการและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอน East-West Corridor เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2555 ซึ่งหลังจากนั้นกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาได้จัดประชุมกลุ่มย่อยประชาชนในพื้นที่ศึกษาและสัมภาษณ์เชิงลึก เพื่อรายงานความคิดเห็นมาประกอบการศึกษาเส้นทางเลือกที่เหมาะสมต่อไป
      
       ทั้งนี้ ในการคัดเลือกแนวเส้นทางเบื้องต้นนั้นจะพิจารณาจากองค์ประกอบหลายประการ เช่น จุดต้นทาง-ปลายทาง สภาพภูมิประเทศ โครงสร้างสาธารณูปโภค สถานที่สาธารณประโยชน์ สถานศึกษา เช่น วัด โรงเรียน พื้นที่อนุรักษ์ตามกฎหมาย สถานที่ทรงคุณค่าทางวัฒนธรรม โบราณคดี พื้นที่ชุมชน เป็นต้น
      
       โดยการจัดสัมมนาเพื่อรับฟังความคิดเห็น มีวัตถุประสงค์เพื่อแนะนำโครงการและรับฟังความคิดเห็นเบื้องต้นของประชาชนในพื้นที่ศึกษา ประกอบด้วย ผู้แทนหน่วยงาน องค์กรอิสระ สถานประกอบการ สถาบันการศึกษา และศาสนา นักการเมืองท้องถิ่น ผู้แทนประชาชน-หมู่บ้านจัดสรร และสื่อมวลชน สำหรับขั้นตอนในการศึกษานั้นจะต้องผ่านการพิจารณาจากคณะอนุกรรมการกำกับการศึกษาความเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจ การเงิน และผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการฯ และสำนักนโยบายและแผนสิ่งแวดล้อม
      
       สำหรับโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือจะช่วยเติมเต็มโครงข่ายทางพิเศษให้ครบถ้วนมากขึ้น โดยเฉพาะการสัญจรจากทิศทางด้านตะวันออกสู่ด้านตะวันตกของกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจราจรแออัดของกรุงเทพฯ ชั้นในให้คลี่คลายลงได้ หากท่านใดประสงค์ให้ข้อเสนอแนะและสอบถามในรายละเอียดสามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ (EXAT Call Center) โทร. 1543 สายตรงบริษัทที่ปรึกษา โทร. 09-0573 1844-7 หรือ expresswayn3@hotmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และ  www.North3Rdexpresswayproject.com

http://www.manager.co.th/Business/ViewNews.aspx?NewsID=9550000048448

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น