|
- ก่อสร้างสะพานข้ามทางแยกในทิศทางเลี้ยวขวา เพื่อลดจังหวะสัญญาณไฟจราจรให้รถทางตรงเคลื่อนตัวได้ดีขึ้น
|
|
- 1. เพื่อช่วยให้รถที่ต้องการเลี้ยวขวาจากถนนบางขุนนนท์สามารถเลี้ยวซ้ายแล้วกลับรถใต้สะพานนี้ได้โดยไม่ต้องรอจังหวะสัญญาณไฟ
- 2. เพิ่มประสิทธิภาพของถนนจรัญสนิทวงศ์ ให้สามารถรองรับปริมาณจราจรได้มากขึ้น
- 3. ลดการกีดขวางกระแสการจราจรของรถบนถนนจรัญสนิทวงศ์ ทำให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น
- 4. เพื่อเพิ่มศักยภาพการรองรับปริมาณจราจรบริเวณพื้นที่โครงการ โดยเฉพาะปริมาณการเดินทางที่จะเพิ่มขึ้นจากโรงพยาบาลศิริราชและสถาบันการแพทย์สยามินทราธิราช
- 5. เสริมโครงข่ายคมนาคมขนส่งในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานครให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
|
|
โครงการแก้ไขปัญหาการจราจรที่อยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์ |
นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครยังได้คำนึงถึงปัญหาในเรื่องระบบการระบายน้ำในพื้นที่ต่อเนื่องพื้นที่โครงการ โดยจะนำผลการศึกษา สำรวจ ออกแบบ และจัดทำแผนแม่บท ระบบระบายน้ำ ในพื้นที่ เขตบางกอกน้อย เขตบางกอกใหญ่ เขตธนบุรี เขตราษฏร์บูรณะ เขตทุ่งครุ และเขตบางขุนเทียนบางส่วน ของสำนักการระบายน้ำ ฉบับเดือนตุลาคม 2548 โดยเลือกพื้นที่เฉพาะ ระหว่างแม่น้ำเจ้าพระยา คลองบางกอกน้อย คลองบางขุนศรี และคลองบางกอกใหญ่ มาศึกษาทบทวนและปรับปรุง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบระบายน้ำ โดยจะขอจัดสรรงบประมาณมาดำเนินการ ให้สอดคล้องกับการแก้ไขปัญหาการจราจร และดำเนินการควบคู่กันไปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบระบายน้ำในพื้นที่ อาทิเช่น การก่อสร้างเขื่อน การขุดลอก การดาดพื้น การสร้างประตูระบายน้ำ และสร้างสถานีสูบน้ำ เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จจะช่วยแก้ไขปัญหาการท่วมขังของน้ำในพื้นที่ฝั่งธนบุรี บริเวณย่านศิริราช ย่านบ้านช่างหล่อ และย่านอรุณอมรินทร์ทั้งหมดลงได้ |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น