วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

′สิงห์ ปาร์ค′ ทางเลือกใหม่รับลมหนาวปลายปี - ปั่นจักรยานชมธรรมชาติกับบรรยากาศที่ตรึงใจ

′สิงห์ ปาร์ค′ ทางเลือกใหม่รับลมหนาวปลายปี - ปั่นจักรยานชมธรรมชาติกับบรรยากาศที่ตรึงใจ

วันที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2555 เวลา 16:45:06 น.

  


สิงห์ ปาร์ค จ.เชียงราย
 

เดือนธันวาคมซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายของปี เชื่อว่าหลายท่านคงจะชื่นชอบเดือนนี้เป็นพิเศษ นอกจากจะได้รับโบนัสแล้ว ยังได้หยุดยาวกับเทศกาลปีใหม่

 

หลายคนเตรียมแพ็คกระเป๋าเพื่อหาสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนตอนสิ้นปี ภาคเหนือจึงเป็นเป้าหมายหลักของนักท่องเที่ยวที่ต้องการขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว

 

 

จังหวัดที่ถูกนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้น เชียงใหม่, เชียงราย และแม่ฮ่องสอน เนื่องด้วยเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนมาก รวมถึงดอยต่างๆ ให้ได้สัมผัส

 

อากาศหนาวกันอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น พระธาตุดอยสุเทพ, พระตำหนักดอยตุง, ภูชี้ฟ้า, ห้วยน้ำดัง, อ.ปาย, ปางอุ๋ง ฯลฯ

 

หากท่านใดเบื่อที่จะไปสถานที่เหล่านี้ ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวไร่ต่างๆ ดูบ้างก็น่าจะทำให้ทริปท่องเที่ยวปลายปีมีชีวิตชีวาขึ้นอีกมาก

 

ไร่บุญรอด จังหวัดเชียงราย หรือ "สิงห์ ปาร์ค" น่าจะเป็นอีกทางเลือกที่วันนี้อยากจะมานำเสนอให้กับนักท่องเที่ยวได้รู้จักกัน

 

 

 

สิงห์ ปาร์ค เชียงราย ตั้งอยู่ริมถนนสายเด่นห้า-ดงมะดะ ห่างจากเขตชุมชนเมืองเชียงราย ประมาณ 9 กิโลเมตร มีพื้นที่ประมาณ 8,000 ไร่  ครอบคลุม 4 ตำบล  คือ ตำบลดอยฮาง, รอบเวียง, ดอนชัย และแม่กรณ์

 

ภายในพื้นที่มีพืชผักผลไม้นานาชนิดให้ชมกัน โดยการดูแลจากเกษตรกรพื้นเมือง อาทิ ชาอู่หลงสายพันธุ์จินซวน หรือที่คนไทยรู้จักในชื่อ ชาอู่หลงเบอร์ 12 เป็นชาสายพันธุ์ไต้หวัน, พุทราพันธุ์ซื่อหมี่, มะเฟืองยักษ์หวาน, มัลเบอรี่, สตรอเบอรี่, ราสเบอรี่, เมลลอน และผักสลัดนานาชนิด

 

 

สำหรับเส้นทางในการทัวร์ สิงห์ ปาร์ค นั้นแสนจะสบาย ขับรถมาตามถนนสายเด่นห้า-ดงมะดะ ประมาณ 9 กิโลเมตร จะพบรูปปั้น "สิงห์" เด่นตระหง่านต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ด้านหน้า

 

หากไม่ต้องการขับรถชมไร่เอง สามารถขับรถมาจอดบริเวณด้านหน้าบริเวณร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก และจะมีรถพาชมความสวยงามของไร่ พร้อมไกด์สาวแสนสวยคอย

 

 

 

 

ให้ข้อมูลความรู้ ตลอดเส้นทางนักท่องเที่ยวจะได้ชิมผลไม้สดๆ จากต้น รวมทั้งได้ร่วมชื่นชมความสวยงามของสวนดอกไม้เมืองหนาวหลายชนิด

 

นอกจากนี้ภายในไร่ สิงห์ ปาร์ค ยังมีจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในเชียงราย รวมทั้งมีร้านอาหาร ภูภิรมย์ที่ตั้งอยู่ในจุดที่สวยที่สุด และโรแมนติกที่ ซึ่งภายในร้านได้ใช้พืชผักผลไม้ออแกนนิกจากไร่เป็นส่วนผสมในเมนูอาหารที่หลากหลาย

 

 

 

 

แต่หากท่านใดที่อยากจะชมธรรมชาติอย่างใกล้ชิดทางไร่ได้มีการจัดวางผังในบริเวณสิงห์ปาร์ค ให้เป็น Track จักรยานที่มีมาตรฐาน ใช้ในการแข่งขันระดับประเทศ และยังถือเป็น Track จักรยานที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในโลก นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาขี่จักรยานชมความสวยงามของไร่ได้ตามใจชอบ

 

 

ขณะที่สินค้าที่ระลึกทางไร่ได้นำผลิตผลจากไร่ที่ปลอดสารพิษอาทิ ใบชา, น้ำผลไม้, แยมผลไม้, เห็ดหอม และผลิตภัณฑ์สดๆ จากไร่ ให้นักท่องเที่ยวได้จับจ่ายเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย

 

 

ที่สำคัญห้ามพลาดกับพุทราพันธุ์ซื่อหมี่ ที่แสนหวาน น่าจะเป็นของฝากที่ประทับใจผู้รับทีเดียว

 

สำหรับหน้าหนาวปีนี้ สิงห์ ปาร์ค น่าจะเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจที่นักท่องเที่ยวต้องลองไปสัมผัสกัน

 

 

วรชาติ อดุลยานนท์


 




 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1354612366&grpid=03&catid=09


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น