วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ขอเชิญบริจาคหนังสือแก่เด็กชาวดอยครับ

 
จาก: ICOMOS Thailand <admin@icomosthai.org>
วันที่: 24 ธันวาคม 2555, 9:43
หัวเรื่อง: ขอเชิญบริจาคหนังสือแก่เด็กชาวดอยครับ
ถึง: ICOMOS Thailand <admin@icomosthai.org>


สวัสดีครับ
 
เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานี้ ผมได้มีโอกาสอ่านอนุสาร อสท ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ฉบับประจำเดือนธันวาคม 2555 และได้อ่านบทสัมภาษณ์ครูสุภาพ พุมเรียงป่า ในคอลัมน์ "ดอกไม้งามบนดอยอมพาย" หน้าที่ 55 ทำให้ผมได้รู้ว่าครูครูสุภาพอยากมีห้องสมุดเล็กๆ ที่โรงเรียนของครู คือ โรงเรียนบ้านแม่และ ตำบลห้วยห้อม อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน 58120

ดังนั้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ความตั้งใจของครูเป็นจริง ผมจึงได้ส่งหนังสือใหม่จำนวน 20 เล่มไปให้ครูสุภาพ เป็นหนังสือการ์ตูนสร้างสรรค์ หนังสือสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตและความรู้ทั่วไป (ไม่ใช่ตำราเรียนของกระทรวงศึกษาธิการ) ที่เหมาะสมกับสำหรับเด็กนักเรียน ป.1 – ป.6 อย่างน้อยเด็กของครูสุภาพก็จะได้มีหนังสืออ่านในขณะที่รอห้องสมุดที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ถ้าพี่ๆ เพื่อนๆ และน้องๆ ท่านใดสนใจทำบุญปีใหม่กับเด็กด้อยโอกาสในป่าเขาก็ช่วยกันได้ครับ ผมยินดีเป็นตัวกลางส่งหนังสือไปให้ด้วยตัวเองครับ ผมหวังว่าหนังสือเหล่านี้จะมีส่วนช่วยให้นักเรียนของครูสุภาพได้พัฒนาความรู้มากขึ้น เพราะผมเชื่อว่าการให้ความรู้แก่เด็กๆ ในทิศทางที่ถูกต้องเป็นเรื่องสำคัญ เพราะน้องๆ เหล่านี้จะเติบโตขึ้นเป็นคนดีของประเทศเราครับ

ปริญญา ชูแก้ว
เลขานุการและกรรมการสมาคมอิโคโมสไทย
-- 
ICOMOS Thailand Association
81/1, Si Ayutthaya Rd.,
Dusit, Bangkok, THAILAND 10300
Tel./Fax. +66 2 2801770


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น