วันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สบท. แนะชาวพรีเพดตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ

สบท. แนะชาวพรีเพดตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 ธันวาคม 2553 12:09 น.

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
สบท. แนะผู้บริโภคพรีเพด ตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ เก็บหลักฐานการใช้บริการ หากประสบปัญหา ถูกตัดสัญญาณ ถูกยึดเงินค่าโทร ใช้อ้างอิงทวงเงินคืนได้
       
       นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา ผู้อำนวยการสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (สบท.) เปิดเผยว่า ผู้บริโภคควรมีข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับการใช้บริการโทรศัพท์ของตัวเอง เพื่อเป็นหลักฐาน เช่นการเก็บข้อความยอดเงินที่เติมครั้งล่าสุด และยอดวันที่เหลือ ซึ่งผู้ให้บริการจะส่งเป็นเอสเอ็มเอสให้เมื่อมีการเติมเงิน ตรวจสอบยอดเงินคงเหลือจากการใช้บริการเป็นระยะ โดยจดบันทึกวันที่ตรวจสอบและยอดเงินที่เหลือไว้เพื่อเป็นหลักฐานว่า มีเงินเหลืออยู่ในระบบเท่าไหร่เมื่อถูกยึด รวมทั้งจดบันทึกวันที่ถูกตัดบริการและถูกยึดเงินไว้ด้วย
       
       "หากประสบปัญหาให้ทวงถามไปยังเครือข่ายที่ใช้บริการ โดยใช้หลักฐานที่บันทึกไว้ พร้อมทั้งขอเลขร้องเรียนจากผู้ใช้บริการเพื่อสะดวกในการติดตามผล อย่างไรก็ตามหากประสบปัญหาเมื่อทวงกับเครือข่ายไม่ได้ผล ขอให้ร้องเรียนมาที่ สบท. ส่วนกรณีที่บริษัทรับเป็นเรื่องร้องเรียนแล้ว บริษัทมีหน้าที่ต้องแก้ไขให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน"
       
       "ขณะนี้การตรวจสอบยอดเงินผู้บริโภคจะได้รับข้อมูลที่เป็น pop up ไม่สามารถเก็บไว้ในเครื่องโทรศัพท์ได้ แต่สามารถจดบันทึกยอดเงินคงเหลือไว้ได้ เพื่อเป็นหลักฐานในการอ้างอิงเพื่อทวงเงินคืน" ประวิทย์กล่าว
       
       สำหรับการตรวจสอบยอดเงินคงเหลือของผู้ใช้บริการโทรศัพท์ระบบเติมเงิน แต่ละเครือข่ายจะมีเบอร์ที่ให้โทรตรวจสอบได้โดยไม่เสียค่าบริการคือ วันทูคอล โทร *121# หรือ 900120 แฮปปี้โทร *1001 เป็นระบบเสียงตอบรับอัตโนมัติ ทรูมูฟโทร #123# เป็นระบบข้อความหรือ 9302 เป็นระบบเสียงตอบรับอัตโนมัติ โดยเบอร์หลังนี้กดครั้งแรกไม่คิดค่าบริการ ครั้งที่ 2 คิดค่าธรรมเนียมครั้งละ 1 บาท
       
       Company Related Link :
       สบท.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น