วันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ทีโอทีปักหมุดหอการค้าไทย มหาวิทยาลัย 3G เต็มรูปแบบ

ดร.กำธร ไวทยกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที
       ทีโอที ปักหมุดมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นมหาวิทยาลัย 3Gแห่งแรกของประเทศ พร้อมลงTOT 3G Shop ตอบโจทย์การเรียนการสอนแบบไฮบริด ขณะที่หอการค้าเตรียมแจกไอแพด 3G ให้นักศึกษาใหม่ปีหน้า
       
       ดร.กำธร ไวทยกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที กล่าวว่าทีโอทีได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจโครงการความร่วมมือ UTCC Hybrid eLearning System เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยในรูปแบบมัลติมีเดียให้สามารถรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงภายในมหาวิทยาลัย รวมไปถึงการเสริมศักยภาพในการเข้าถึงข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตได้ทุกที่ โดยทีโอทีเสนอ TOT 3G ให้เป็นทางเลือกเพิ่มเติมจากทางเลือกเดิมที่มีอยู่ ด้วยการใช้แอร์การ์ด TOT 3G ที่ให้ความเร็วสูงถึง 7.2 เมกะบิตต่อวินาที
       
       ความร่วมมือในครั้งนี้ ทีโอทีได้ทำการติดตั้งสถานีฐาน 3G จำนวน 2 จุดภายในม.หอการค้าไทย โดยลงทุนทั้งหมด 8 ล้านบาท ครอบคลุมพื้นที่ภายในมหาวิทยาลัยทั้งหมด รวมทั้งทีโอทีเปิดศูนย์บริการ TOT 3G Shop เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่บุคลากรและนักศึกษากว่า 20,000 คน
       
       'นอกจากติดตั้งสถานีฐานแล้ว ทีโอที ยังได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับคณาจารย์ นักศึกษาและบุคลากร โดยขายแอร์การ์ดความเร็ว 7.2 เมกะบิตต่อวินาที ในราคาเพียง 1,605 บาท และมีโปรโมชันค่าบริการ 90 บาทรับส่งข้อมูลได้ 500 เมกะไบต์ ราคานี้ไม่รวม EDGE และ GPRS ส่วนเกินจากโปรโมชันคิด 0.30 บาทต่อเมกะไบต์'
       
       รศ.ดร.จีรเดช อู่สวัสดิ์ อธิบการบดีม.หอการค้าไทย กล่าวว่า เนื่องจากเวลานี้รูปแบบการเรียนการสอนได้ก้าวสู่มัลติมีเดียมากว่า 3 ปี ปีนี้เป็นปีที่ 4 ที่มหาวิทยาลัยแจกคอมพิวเตอร์ให้แก่นักศึกษาใหม่ที่เข้ามาเรียนไม่ต่ำกว่าปีละ 5,000 คน ทำให้ปัจจุบันใช้อินเทอร์เน็ตเป็นสื่อในการเรียนการสอนทั้งมหาวิทยาลัยแล้ว นักศึกษาสามารถเข้าไปดาวน์โหลดเนื้อหาก่อนเข้าชั้นเรียนกว่า 300 รายวิชา คิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของรายวิชาที่เปิดสอนอยู่ในปัจจุบัน
       
       สำหรับความร่วมมือกับทีโอทีในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาเสริมประสิทธิภาพการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย ซึ่งจะทำให้หอการค้าไทยเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกที่ให้บริการ 3G เต็มรูปแบบ โดยภายในหอการค้าไทยมีการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านไวไฟ โดยมีแบนด์วิธในการให้บริการ 1.3 กิกะไบต์ต่อวินาที สามารถให้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้พร้อมๆ กันถึง 30,000 เครื่อง
       
       'เมื่อรวมกับเครือข่าย TOT 3G ก็จะทำให้การเข้าถึงข้อมูลของนักศึกษามีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น สามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาทุกสถานที่'
       
       ในปีการศึกษาหน้า มหาวิทยาลัยได้ติดต่อกับแอปเปิล เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อนำไอแพด 3G มาแจกให้แก่นักศึกษาใหม่ทุกคนประมาณ 5,000 เครื่อง ซึ่งจะทำให้มหาวิทยาลัยเป็นโชว์เคสแห่งแรกของแอปเปิลที่มีการใช้ไอแพดในการเรียนการสอนโดยก่อนหน้านี้มหาวิทยาลัยได้แจกทั้งโน้ตบุ๊กและเน็ตบุ๊กของเอชพีมาตลอด 3 ปี
       
       ที่ผ่านมา ทีโอทีเคยมีความร่วมมือกับม.หอการค้าไทยในการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงภายใต้โครงการ UTCC@home by TOT โดยทีโอทีได้ติดตั้งอุปกรณ์สำหรับให้บริการ ADSL-VPN ความเร็วดาวน์โหลด 512 กิโลบิตต่อวินาที อัปโหลด 256 กิโลบิตต่อวินาที จำนวนกว่า 360 พอร์ต
       
       Company Related Links :
       TOT 3G
       มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น