วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555

'ทอร์นาโดเพลิง' เกลียวไฟมรณะ พัดเผาไหม้ออสเตรเลีย

‎'ทอร์นาโดเพลิง' เกลียวไฟมรณะ พัดเผาไหม้ออสเตรเลีย (ชมคลิปได้ที่ลิงค์ด้านล่างครับ)

นักสร้างหนังท้องถิ่นออสเตรเลีย บังเอิญบันทึกวิดีโอปรากฏการณ์ธรรมชาติ "ทอร์นาโดไฟ" ได้ที่เมืองอลิซสปริงส์ เมื่อก.ย.ที่ผ่านมา...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อ 3 ก.ย. ถึงปรากฏการณ์ทางธรรมชาติสุดสะพรึง "ทอร์นาโดไฟ" ซึ่งเกิดขึ้นราวเดือนก.ย. ที่ผ่านมา ที่เมืองอลิซสปริงส์ รัฐนอร์เธิร์นเทร์ริทอรี่ ประเทศออสเตรเลีย โดย คริส แทนจี นักสร้างหนังในท้องถิ่นผู้บังเอิญบันทึกภาพเหตุการณ์ได้ไว้ ซึ่งปรากฏให้เห็นถึงความอัศจรรย์ของธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นจริงบนโลกมนุษย์ ไม่ใช่แค่เพียงในภาพยนตร์

"ทอร์นาโดไฟ" หรือเรียกกันว่า "ปีศาจไฟ" (Fire Devil) มีลักษณะคล้ายกับพายุหมุนทั่วไป แตกต่างกันตรงที่กระแสพายุนั้นเป็นเปลวเพลิง ทำให้เกิดไฟไหม้ในบริเวณที่เคลื่อนผ่าน ถือเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่เนื่องๆ และไม่ค่อยมีใครบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้บ่อยนัก เพราะพายุเพลิงจะสงบลงในเวลาไม่กี่นาที และอันตรายถึงชีวิตหากเข้าใกล้ คาดว่าเกิดจากอากาศร้อนจัด มีลมพายุก่อตัวเป็นเกลียวและพัดผ่านจุดที่มีเพลิงไหม้ จนรวมตัวกันเป็นความหายนะอีกอย่างหนึ่งที่ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้น

สำหรับเหตุความรุนแรงที่สุดของทอร์นาโดไฟ เกิดหลังจากแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น เมื่อปี 1923 มีผู้เสียชีวิตจากเกลียวเพลิงมากถึง 38,000 คน ภายในเวลาเพียง 15 นาที.

ชมคลิปได้ที่ลิงค์นี้ครับ
http://youtu.be/CE8vsUSHnyo

by..@thairath


--
สุวิมล เชื้อชาญวงศ์ : 
Suwimol Chuachanwong
ICT for ALL Club
โทร 08 3986 8084 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น