วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

4 ideas for bike space

4 ideas for bike space

สมัยนี้ใครๆ ก็หันมาขี่จักรยานเพื่อออกกำลังกายกันเป็นแถว เพราะนอกจากจะสุขภาพแข็งแรงแล้วยังช่วยประหยัดค่าน้ำมันในการเดินทางได้มากโข Trend@home วันนี้อยากให้ลองหันมาดูรอบบ้านคุณสิว่ามีจักรยานจอดเรียงอยู่กี่คัน แล้วตอนนี้มันวางระเกะระกะอยู่หรือไม่ ถ้าใช่ก็ถึงเวลาจัดระเบียบและจัดพื้นที่สำหรับจักรยานด้วยการหาอุปกรณ์แบบต่างๆ มาใช้กันหน่อย เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยแถมยังทำให้บ้านเก๋อย่าบอกใครเชียว

1.Bike on the wall

ใครอยากนำจักรยานของตนมาโชว์และอวดโฉมเพื่อนฝูงที่มาเยี่ยมเยียน ลองนำไอเดียนี้ไปใช้กัน เริ่มจากหาอุปรกณ์ยึดจักรยานแบบแขวนติดผนัง โดยหาพื้นที่ๆ มีขนาดพอเหมาะพอดีกับจักรยาน ขนาดประมาณ 2.50 เมตร อาจจะเป็นผนังเหนือโซฟา หรือบริเวณทางเข้าบ้าน เพื่อโชว์ให้จักรยานดูเด่นเปรียบเสมือนงานศิลปะเลยทีเดียว แนะนำให้ติดที่ระดับความสูง 2 เมตรจากระดับพื้น แต่หากมีโซฟาควรติดตั้งที่ระดับความสูง 60-80 เซนติเมตร จากระดับพนักพิงโซฟา ไอเดียนี้เหมาะกับคนที่ใช้จักรยานไม่บ่อยนักเพราะหยิบใช้สอยยากอยู่สักนิด ที่สำคัญก่อนนำจักรยานขึ้นเก็บควรทำความสะอาดล้อจักรยานเสียก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้ผนังเปื้อน แนะนำให้ทาสีที่ผนังด้วยสีที่สามารถเช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่าย ผนังจะได้ไร้รอยเปื้อนกวนใจ

Let's pick up
อุปกรณ์แขวนจักรยานแบบติดผนังสามารถพับเก็บได้ Minoura BIKE HANGER 4   (สอบถามราคาได้ที่ Probike โทร. 0-2253-3384)

2.Flexible idea

ถ้าคุณชอบเคลื่อนย้ายจักรยานบ่อยๆ และไม่อยากเจาะผนังให้เสียเวลา ไอเดียนี้เหมาะกับคุณสุดๆ โดยหาตัวช่วยอย่างที่แขวนจักรยานที่เป็นเสากลมซึ่งใช้ยึดกับพื้นและฝ้าเพดานแบบไม่ต้องเจาะพื้นผนัง  ติดตั้งง่ายและยังสามารถย้ายตำแหน่งได้ตามใจชอบ เช่น กลางห้องรับแขกเพื่อโชว์จักรยานแบบ 360 องศา หรือจะวางชิดผนังบ้านก็ได้ แนะนำให้ตกแต่งในห้องรับแขก ห้องเก็บเครื่องมือหรือโรงรถ นอกจากนั้นยังหาซื้อถาดเก็บอุปกรณ์แขวนจักรยานมายึดกับตัวเสา ใช้เป็นมุมซ่อมจักรยานได้ไปในตัวอีกด้วย

Let's pick up


อุปกรณ์แขวนจักรยานแบบเสา รุ่น  Minoura Bike Tower 10

ออกแบบมาสำหรับเก็บจักรยานในที่พักอาศัยที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด เช่น ทาวน์เฮาส์ คอนโดมิเนียม หรือบ้านพักอาศัยขนาดเล็ก Bike Tower 10 สามารถปรับระดับความสูงให้เหมาะกับความสูงของเพดานได้หลายระดับตั้งแต่ 1.60-3.10 เมตร สามารถแขวนรถจักรยานได้ 2-4 คัน (ในกรณีที่ต้องการแขวนจักรยาน 4 คันต้องซื้ออุปกรณ์เสริมเพิ่ม 2 ชุด) และปรับระดับความสูงของจักรยานได้ตามต้องการ โดยขอแขวนจักรยาน 1 ชุดสามารถรับน้ำหนักได้ 25 กิโลกรัม (สอบถามราคาได้ที่  Probike โทร. 0-2253-3384)

3.Good idea for small Space


บ้านไหนมีพื้นที่ไม่มากนัก แถมผนังบ้านก็ไม่กว้างพอที่จะแขวนจักรยานเหมือนแบบแรก ลองนำไอเดียนี้ไปใช้ได้ แค่หาพื้นที่บริเวณข้างประตู ข้างเสา หรือแม้กระทั่งซอกหลืบข้างโซฟา ที่มีขนาดประมาณ 60 เซนติเมตรขึ้นไป (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับหน้ากว้างของจักรยาน) ติดอุปกรณ์แขวนแบบยึดกับล้อหน้าก็สามารถแขวนจักรยานให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยได้ แนะนำให้ทำความสะอาดล้อก่อนยกแขวน เนื่องจากอุปกรณ์ชนิดนี้จะยึดเฉพาะล้อหน้าไม่ให้โดนผนังเท่านั้น 

Let's pick up

อุปกรณ์แขวนจักรยานแบบยึดล้อหน้า รุ่น Pro Bike Rack 

สามารถรองรับขนาดของล้อจักรยานได้ทุกขนาด (สอบถามราคาได้ที่  Probike โทร. 0-2253-3384)

4.Ready to use

สำหรับใครขี่จักรยานบ่อย อาจต้องหามุมสำหรับเก็บจักรยานที่หยิบใช้งานได้สะดวก เช่น ในโรงรถ หรือทางเข้าบ้าน และเนื่องจากต้องใช้งานบ่อยครั้งทำให้คุณไม่ค่อยมีเวลาทำความสะอาดรถมากนัก แนะนำให้ปูพื้นด้วยวัสดุที่เช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่าย เช่น พื้นกระเบื้อง หรือปูนขัดมัน หรือจะปูทับด้วยพรมดักฝุ่น แล้ววางจักรยานบนขาตั้งแบบง่ายๆ พื้นที่ด้านบนอาจทำชั้นสำหรับวางอุปกรณ์อย่างหมวก ถุงมือ รับรองว่าสะดวกใช้มากขึ้นแน่นอน

Let's pick up
ขาตั้งจักรยาน รุ่น Pro Bike Stand  

ทนทาน และสามารถตั้งจักรยานได้หลายขนาดตั้งแต่ล้อ 20"นิ้ว จนถึงขนาด 29"นิ้ว โดยไม่ทำให้จักรยานคันโปรดเป็นรอย (สอบถามราคาได้ที่ Probike โทร. 0-2253-3384)

ขอบคุณ Room ฉบับเดือนสิงหาคม

 

 

คอลัมน์ Detail

www.roommag.com

โดย: ไทยรัฐออนไลน์

9 กันยายน 2555, 08:00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น