วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2554

พ.ต.อ. สีหนาท ประยูรรัตน์ ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.)

 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ โดยแต่งตั้ง พ.ต.อ. สีหนาท ประยูรรัตน์ ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน  (ป.ป.ง.) นอกจากนี้ยังเห็นชอบการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 กระทรวงยุติธรรม จำนวน 7 ตำแหน่ง ได้แก่ 

นายชาติชาย สุทธิกลม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ไปดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง  

นางสุวณา สุวรรณจูฑะ  อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวง 

นายพิทยา จินาวัฒน์ รองปลัดกระทรวง ไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ

นางสุรีย์ประภา ตรัยเวช เลขาเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) ไปดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง 

พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงเทคโนโลยีและสารสนเทศ(ไอซีที) ไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมราชทัณฑ์ 

พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม ไปดำรงตำแหน่ง เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ  (ป.ป.ท.) และ

นายอำพล วงศ์ศิริ ย้าจจากเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) ไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 54 เป็นต้นไป

     นายชลิตรัตน์ กล่าวต่อว่า สำหรับกระทรวงคมนาคมแต่งตั้ง

นายวรเดช หาญประเสริฐ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ไปดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมการบินพลเรือน 

นายสมชัย ศิริวัฒนโชค ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ไปดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมการขนส่งทางบก

 นายสมชาย จันทร์รอด จากอธิบดีกรมการบินพลเรือน (บพ.) ไปดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง 

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีการแต่งตั้ง 

น.ส.สุพัตรา ธนเสนีวัฒน์ รองปลัดกระทรวงฯ ไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงฯ แทนนายเฉลิมพร พิรุณสาร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่เกษียณอายุราชกา 

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแต่งตั้ง นายสุวัตร สิทธิหล่อ อธิบดีกรมพลศึกษา ไปดำรงตำแหน่ง ปลัดกระทรวง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

และแต่งตั้งนายฉัตรพงศ์ ฉัตราคม จากที่ปรึกษาด้านการดำเนินงานข่าวกรองในต่างประเทศ (นักการข่าวทรงคุณวุฒิ) กลุ่มงานที่ปรึกษา สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ไปดำรงตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ
                
     ด้านนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าสำหรับการปรับเปลี่ยนแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการนั้นเป็นไปตามฤดูกาลเป็นไปตามหลักของการเลือกคนให้เหมาะสมกับงานไม่ได้มีการกลั่นแกล้งใคร

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น