ด้าน นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา เปิดเผยว่า ในโครงการนี้ยังต้องมีการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนครั้งที่ 4 ก่อนที่จะสรุปผลและรวบรวมความเห็นทั้งหมดให้ กทม. พิจารณาว่าจะก่อสร้างหรือไม่ ก่อนส่งให้คณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) พิจารณาและอนุมัติวงเงินการก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะเสนอได้ไม่เกินกลางปี 2555.
ติดต่อ คุณอัจฉรา 086-6282817 หรือร่วมบริจาค ธ.กรุงไทย เลขบัญชี 031-0-03432-9 หรือ ธ.กรุงเทพ เลขบัญชี 145-5-24762-5 ชื่อบัญชีสมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน ต้องใช้จ่าย เดือนละ 1 แสนบาท โดยเป็นค่าใช้จ่าย ใน 3 โครงการ ที่ดูแล คนเร่ร่อนไร้บ้าน...พนักงานบริการ ...เด็กและเยาวชนในชนบทกลุ่มต่าง ๆ /"ความสำเร็จประกอบด้วยความผิดพลั้งหลายๆ ครั้งมารวมกันโดยที่ความกระตือรือร้นที่หวังจะพบกับชัยชนะนั้นยังคงอยู่" (วินสตัน เชอร์ชิลล์).
วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554
สำนักการโยธาได้เปิดรับฟังความคิดเห็นประชาชนครั้งที่ 3 ในโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงลาดหญ้า-มหาพฤฒาราม
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 ต.ค. รพ. สมเด็จเจ้าพระยา สำนักการโยธาได้เปิดรับฟังความคิดเห็นประชาชนครั้งที่ 3 ในโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงลาดหญ้า-มหาพฤฒาราม โดยการรับฟังความคิดเห็นครั้งนี้จะเป็นการสรุปผลการคัดเลือกแนวทาง ตามมาตรการป้องกันแก้ไขและลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม และรวบรวมความคิดเห็นข้อเสนอแนะของประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เพื่อนำไปประกอบการศึกษาความเหมาะสมทุกด้านอย่างรอบคอบ หลังจากที่มีการเลือกแนวเส้นทางของโครงการแล้ว จุดเริ่มต้นจากถนนลาดหญ้า ฝั่งธนบุรี บริเวณโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยาไปยังถนนมหาพฤฒาราม ฝั่งพระนครและสิ้นสุดที่ถนนกรุงเกษม โดยในช่วงผ่านจุดตัดกับถนนพระราม 4 จะก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดโดยประชาชนที่เข้าร่วมในวันนี้แม้เป็นครั้งที่ 3 แล้วแต่ยังมีการแสดงความคิดเห็นว่า ทางบริษัทที่ปรึกษายังมีการปิดบังข้อมูลอยู่อีกมาก ไม่มีการแจ้งให้ประชาชนที่เกี่ยวข้องทราบถึงโครงการดังกล่าว และเจ้าของโครงการอย่าง กทม. ไม่มีการรับฟังข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียนของประชาชนอย่างจริงจัง ซึ่งการให้ที่ปรึกษาดำเนินการเพียงลำพัง ในบางเรื่องไม่สามารถให้คำตอบในข้อสงสัยของประชาชนได้ อาทิ การแก้ปัญหาจราจรบนถนนมหาพฤฒาราม ถนนลาดหญ้า หลังมีการก่อสร้างสะพานว่าจะดำเนินการอย่างไร ทางลอดบริเวณวงเวียนใหญ่จะดำเนินการก่อสร้างจริงหรือไม่ ในขณะที่ประชาชนบางรายมองว่า การเพิ่มพื้นที่ของถนนหรือสะพานรองรับปริมาณรถที่เพิ่มขึ้นไม่ช่วยแก้ปัญหา แต่การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าน่าจะเป็นทางออกที่ช่วยลดการใช้ถนนน่าเหมาะสมกว่า
ด้าน นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา เปิดเผยว่า ในโครงการนี้ยังต้องมีการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนครั้งที่ 4 ก่อนที่จะสรุปผลและรวบรวมความเห็นทั้งหมดให้ กทม. พิจารณาว่าจะก่อสร้างหรือไม่ ก่อนส่งให้คณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) พิจารณาและอนุมัติวงเงินการก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะเสนอได้ไม่เกินกลางปี 2555.
ด้าน นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา เปิดเผยว่า ในโครงการนี้ยังต้องมีการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนครั้งที่ 4 ก่อนที่จะสรุปผลและรวบรวมความเห็นทั้งหมดให้ กทม. พิจารณาว่าจะก่อสร้างหรือไม่ ก่อนส่งให้คณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) พิจารณาและอนุมัติวงเงินการก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะเสนอได้ไม่เกินกลางปี 2555.
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น